Samsung เปิดตัว แอป Expert RAW สำหรับ Galaxy S21 Ultra เพื่อรองรับโหมด Pro ในกล้อง TelePhoto !!!!



Galaxy S21 Ultra เป็นกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีมาก ด้วยระบบกล้องที่ทำงานได้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม การถ่ายภาพด้วยโหมด Pro แต่เดิมนั้นรองรับเฉพาะกล้องหลักและกล้อง Ultra Wide เท่านั้น แต่ล่าสุดในวันนี้ Samsung ได้ประกาศสนับสนุนโหมด Pro สำหรับกล้อง TelePhoto ของ Galaxy S21 Ultra แล้ว

โดย Samsung ได้เปิดตัวแอปกล้อง Expert RAW บน Galaxy Store ในเกาหลีใต้  แอปใหม่นี้อนุญาตให้ใช้กล้องหลัก, กล้อง Ultra Wide , TelePhoto 3x และ TelePhoto 10x ของ Galaxy S21 Ultra ในโหมด Pro ได้


ซึ่งคุณสามารถปรับค่าการรับแสง (EV), โฟกัส, ISO, ความเร็วชัตเตอร์ และ White Balance ขณะถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ  นอกจากนี้ยังสามารถปรับ Contrast, highlights, shadows, saturation และ tint เช่นเดียวกับโหมด Pro ในแอปกล้องหลักได้ และคุณยังสามารถดูฮิสโตแกรมเพื่อตรวจสอบว่าบางพื้นที่ในเฟรมเปิดรับแสงมากเกินไปหรือเปิดรับแสงน้อยเกินไปได้อีกด้วย


แอป Expert RAW ยังรองรับ HDR และสามารถบันทึกภาพในรูปแบบ Lossless JPEG และ 16 บิต Linear DNG RAW  โดยที่คุณสามารถเปิดไฟล์ DNG RAW ได้โดยตรงในแอพ Adobe Lightroom (ผ่านปุ่มเฉพาะบนหน้าจอโปรแกรมดูรูปภาพ) เพื่อแก้ไขตามที่คุณต้องการได้  

Samsung ได้เผยว่า แอป Expert RAW สามารถใช้ได้กับ Galaxy S21 Ultra ที่ใช้ One UI 4.0 บน Android 12 เท่านั้น โดยขณะนี้แอปอยู่ในรุ่นเบต้า และ Samsung บอกว่าจะเปิดตัวเวอร์ชัน stable เร็วๆนี้ และจะเปิดตัวใน Galaxy S21+ และ Galaxy Tab S5e ด้วย ซึ่งเราหวังว่าแอปนี้จะสามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นอื่นๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Samsung ได้


ดาวน์โหลดแอป Expert RAW ได้โดยคลิกที่นี่

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments