Winamp โปรแกรมเล่นเพลงในตำนาน เตรียมปรับโฉมเกิดใหม่ เป็นแอปสตรีมมิ่ง แข่งกับ Spotify !!!!



Winamp เป็นโปรแกรมเล่นเพลงบน PC ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1997 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในเครื่องเล่นเพลงที่ดีที่สุดสำหรับพีซี อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 โปรแกรม Winamp ก็เริ่มเสื่อมความนิยมลง เนื่องจากการอัพเดทที่ล่าช้าและประสิทธิภาพที่ด้อยกว่าคู่แข่งอื่นๆ


โปรแกรม Winamp มีการพัฒนาตั้งแต่ปี 1997 ถึง 2013 โดยมีเวอร์ชัน 5.666.3516 เป็นรุ่นสุดท้าย และในเดือนตุลาคม ปี 2018 มีข่าวหลุดของเวอร์ชัน 5.8 ที่ยังไม่เสร็จ และ Radionomy (เจ้าของ Winamp ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Shoutcast) ได้มีการสัญญาว่าจะอัปเดตเพิ่มเติมให้ผู้ใช้ทุกคน แต่ไม่เคยเกิดขึ้นจริง  

ล่าสุดตอนนี้เว็บไซต์ Winamp ได้รับการออกแบบใหม่อีกครั้งโดยสัญญาว่าจะ "เปลี่ยนโฉมเครื่องเล่นเพลงที่เป็น iconic มากที่สุดในโลก"

 AudioValley บริษัทแม่ของ Shoutcast และ Winamp กล่าวว่า Winamp ใหม่ "จะกลายเป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเสียง ซึ่งเชื่อมโยงผู้สร้างและผู้บริโภคเพลง กับ พอดคาสต์ สถานีวิทยุ Audiobooks และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ"

Winamp ใหม่ ฟังดูคล้ายกับ Spotify หรือ Pandora มากกว่าการเป็นแค่ Media Player แบบในอดีต ไม่แน่ว่าทาง AudioValley อาจใช้ชื่อ Winamp เพื่อสร้างการภาพลักษณ์แบรนด์ในตลาดใหม่ก็เป็นได้ ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไป เพราะในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วง beta สำหรับนักพัฒนาอยู่ครับ

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments