YouTube ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ "ไม่แสดงจำนวนการกด Dislike ให้ผู้รับชมเห็น" !!!! เหตุเพื่อลดการโจมตีหรือกลั่นแกล้งครีเอเตอร์แบบไม่สมเหตุสมผล !!!



วันนี้ YouTube ได้ประกาศว่าจะทำการซ่อนจำนวน Dislike ทั้งในวิดีโอและสตรีมสด ดังที่คุณเห็นในภาพด้านบน ปุ่ม Dislike จะยังคงอยู่และผู้รับชมจะยังสามารถกดไม่ชอบวิดีโอได้ แต่ตัวเลขการ Dislike จะไม่แสดงให้ผู้ชมเห็น อย่างไรก็ตาม ครีเอเตอร์จะยังคงดูจำนวนการ Dislike ได้ใน YouTube Studio

YouTube กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการทดลองที่ดำเนินการในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อดูว่าการเปลี่ยนแปลงจำนวนการ Dislike จะช่วยปกป้องผู้สร้างจากการล่วงละเมิดได้ดียิ่งขึ้น และลดการโจมตีหรือที่เรียกกันว่า "รุมถล่มกด Dislike" ได้หรือไม่


เพราะก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้รับคำร้องจากช่อง YouTube ของครีเอเตอร์รายย่อยว่า พวกเขาตกเป็นเป้าหมายอย่างไม่เป็นธรรมจากการโจมตีกด Dislike 

หลังการทดลอง พบว่าการซ่อนจำนวนการ Dislike ทำให้ผู้ชมมีโอกาสน้อยที่จะกำหนดเป้าหมายในการกดเพื่อเพิ่มจำนวน Dislike และการแสดงพฤติกรรมโจมตีที่ไม่ชอบก็ลดลง  

การเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันนี้บน YouTube  คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้โดยดูวิดีโออย่างเป็นทางการของ YouTube จาก Liaison Matt Koval ครีเอเตอร์ชื่อดังได้ที่นี่

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments