LG ประกาศยุติบริการทั้งหมดบนเว็บไซต์ LG Mobile Developer และจะไม่มีโปรแกรมปลดล็อก bootloader อีกต่อไป !!!! ปิดฉากธุรกิจมือถืออย่างสมบูรณ์ !!!!



อย่างที่หลายคนทราบ ปี 2021 ถือเป็นจุดสิ้นสุดของประวัติศาสตร์ LG ในหมวดผลิตภัณฑ์โทรศัพท์แบบไม่มีวันหวนกลับ

โดยหลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2021 ผู้ใช้จะไม่สามารถขอ LG bootloader Tools อย่างเป็นทางการได้อีกต่อไป  นี่คือสิ่งที่ LG ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ :


"เราขอขอบคุณนักพัฒนาทุกคนที่เยี่ยมชมไซต์ LG Mobile Developer

แอลจี อีเลคโทรนิคส์ ได้ตัดสินใจปิดธุรกิจโทรศัพท์มือถือเพื่อมุ่งความสนใจไปที่ส่วนธุรกิจที่สามารถมอบประสบการณ์และคุณค่าใหม่ๆ ให้กับลูกค้าได้

โดยบริการทั้งหมดที่มีให้บนเว็บไซต์ LG Mobile Developer จะสิ้นสุดในวันที่สิ้นสุด: 31 ธันวาคม 2564 24:00 น. (เวลาเกาหลี GMT + 9)

หลังจากบริการสิ้นสุดลง ข้อมูลทั้งหมดที่ให้ไว้ในเว็บไซต์ LG Mobile Developer และฟังก์ชันการออกรหัสปลดล็อค bootloader จะไม่สามารถใช้ได้ ข้อมูลส่วนบุคคลที่เก็บรวบรวมเพื่อให้บริการจะถูกทำลาย อย่างไรก็ตาม หากจำเป็นต้องเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่บังคับใช้ บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลไว้เป็นระยะเวลาที่กำหนดตามกฎหมายและระเบียบข้อบังคับที่บังคับใช้

เราขอขอบคุณทุกท่านที่ใช้ไซต์ LG Mobile Developer ในช่วงเวลานี้อย่างจริงใจ และเราขอให้คุณเข้าใจในสถานการณ์นี้"

bootloader คืออะไร?


พูดง่ายๆ bootloader คือสิ่งที่โหลดระบบของโทรศัพท์ Android ของคุณให้ทำงานภายใต้ ROM นั้นๆ โดยปกติแล้ว ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าถึงโปรแกรมโหลดบูตดังกล่าวได้ เนื่องจากผู้ผลิตจะล็อกไว้เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดต่างๆ 

แต่ LG จะมีชุดเครื่องมือ bootloader tools อย่างเป็นทางการผ่านโปรแกรมปลดล็อค bootloader โดยเจ้าของสมาร์ทโฟน LG จะสามารถขอรหัสซึ่งจะปลดล็อค bootloader ทำให้สามารถติดตั้ง Custom ROM และทำการซ่อมแซมแก้ไขได้ทุกอย่าง

ดังนั้นถ้าใครคิดว่าจะปลดล๊อค ก็ต้องทำก่อนวันที่ 31 ธันวาคม นะครับ ไม่เช่นนั้นพอพ้นไปก็จะอยู่กับ ROM ศูนย์ไปตลอดอายุเครื่อง โดยที่อัพเกรดอะไรไม่ได้แล้วหลังพ้นระยะซัพพอร์ตแน่นอน

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments