Samsung ทะยานขึ้นอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 93% ประจำไตรมาสที่ 3/2021 !!!!


ไตรมาสที่ 3 ของปี 2021 เป็นไตรมาสที่ทำสถิติสำหรับการจัดส่งสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้อย่างถล่มทลาย เนื่องจากการเปิดตัว Samsung Galaxy Z Flip 3 และ Z Fold 3 ที่ประสบความสำเร็จ

จากการเปิดเผยในรายงานการจัดส่งจอแสดงผลแบบพับได้ รายไตรมาสล่าสุดของ DSCC  พบว่า

“การส่งมอบสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ของ Q3'21 นั้นมากกว่าสี่ไตรมาสก่อนหน้ารวมกัน และเติบโต 215% Q/Q และ 480% Y/Y คิดเป็น 2.6 ล้านเครื่อง 

โดย Samsung มีส่วนแบ่งการตลาด 93% ของการจัดส่งสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ Huawei อยู่อันดับที่ 2 มีส่วนแบ่งการตลาด 6% 

การเปิดตัว Galaxy Z Flip 3 และ Z Fold 3 ของ Samsung ในเดือนสิงหาคม มาพร้อมราคาที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้น และความพยายามในการส่งเสริมการขายที่แข็งแกร่งกับการเทรดเครื่องเก่าที่น่าดึงดูดใจทำให้การเติบโตของตลาดหน้าจอพับได้บูมอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน 

นอกจากนี้ คาดว่าการเติบโตจะเพิ่มเติมในไตรมาสที่ 4 เมื่อผลิตภัณฑ์พร้อมจำหน่ายตลอดทั้งไตรมาส” Ross Young ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ DSCC กล่าว

การจัดส่งสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้

ที่มา: DSCC's Quarterly Folding/Rollable Display Shipment and Technology Report

Samsung Galaxy Z Flip 3 เป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาด 60% ด้วยราคาที่ถูกกว่า Z Flip 5G รุ่นแรก 31% เช่นเดียวกับหน้าจอด้านหน้าที่ใหญ่ขึ้นและใช้งานได้ดีกว่า จอแสดงผลหลักที่สว่างขึ้นพร้อมอัตรารีเฟรชสูงถึง 120 Hz , กันน้ำได้ และ เพิ่มความทนทาน  ตามมาด้วย Z Fold 3 ที่มีส่วนแบ่ง 23% ราคาลดลง 11% เมื่อเทียบกับ Z Fold 2 และใช้ปากกาได้ กล้องใต้จอ การกันน้ำ ความสว่างที่เพิ่มขึ้นและความทนทาน  Z Flip 5G  เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับสามในไตรมาสที่ 3 โดยมีส่วนแบ่ง 7% รองลงมาคือ Mate X2 และ X2 4G ที่ 3%

ตามรายงานใหม่ของ DSCC ในไตรมาสที่ 4 จะเป็นการสร้างสถิติใหม่สำหรับการจัดส่งสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 47% Q/Q และมากกว่า 450% Y/Y คิดเป็น 3.8 ล้านเครื่อง ส่วนแบ่งของ Samsung คาดว่าจะสูงถึง 95% ในไตรมาสที่ 4 ปี 2021 จากการผลักดันทางการตลาดครั้งใหญ่ โดย Z Flip 3 คาดว่าจะยังคงโดดเด่นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 โดยมีส่วนแบ่ง 58% ตามด้วย Z Fold 3 ที่เพิ่มขึ้นเป็น 36% และ Mate X2 4G ที่ 4%

ส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ตามรุ่น

Source : DSCC

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments