Samsung ประกาศปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ !!! โดยจะรวมแผนก Consumer Electronics กับ Mobile & IT เข้าด้วยกัน ภายใต้ชื่อแผนกใหม่ "SET" !!!!! พร้อมตั้ง Jong-Hee Han ขึ้นเป็นซีอีโอคนแรกของแผนก !!!!


Samsung Electronics ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงองค์กรครั้งสำคัญของบริษัท โดยก่อนหน้านี้ บริษัทมีแผนกย่อยสามส่วน ได้แก่ Consumer Electronics, Device Solutions และ Mobile & IT และแต่ละแผนกนำโดยซีอีโอที่แยกจากกันตั้งแต่ปี 2017

แต่ในวันนี้ บริษัทเปิดเผยว่าได้รวมแผนกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค กับ มือถือและไอที เข้าด้วยกัน โดยเรียกว่า SET

แผนก SET จะประกอบด้วย สมาร์ทโฟน ทีวี และเครื่องใช้ในบ้าน โดยจะอยู่ภายใต้การนำของ CEO คนเดียว ได้แก่ Jong-Hee Han ก่อนหน้านี้ เขาเป็นผู้นำแผนกทีวีของบริษัท (Visual Display) และช่วยให้บริษัทรักษาตำแหน่งสูงสุดในตลาดทีวีทั่วโลกเป็นเวลา 15 ปีติดต่อกัน  โดยตัวเขาถูกคาดหวังให้ขับเคลื่อนอนาคตของบริษัทและปรับปรุงการทำงานร่วมกันระหว่างแผนกต่างๆ ภายใต้ Samsung Group

นอกจากนี้ คเยฮยอนคยอง ยังได้รับเลือกให้เป็นผู้นำธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ของซัมซุง  ก่อนหน้านี้ เขาเป็น CEO ของ Samsung Electro-Mechanics และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเซมิคอนดักเตอร์  นอกจากนี้ เขายังเป็นหัวหน้าทีม Flash Product & Technology ของบริษัท และเป็นส่วนหนึ่งของทีมออกแบบ DRAM 

และด้วยความต้องการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บทบาทของ Kyehyun Kyung จึงมีความสำคัญต่อ Samsung ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ปัจจุบัน Yongin Park เป็นประธานและหัวหน้าธุรกิจ System LSI ที่พัฒนาเซ็นเซอร์กล้องและชิปลอจิก (รวมถึงโปรเซสเซอร์ Exynos)  ก่อนหน้านี้ เขาเป็นรองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายขายและการตลาด และระบบ LSI

Hark Kyu Park ซึ่งเคยเป็นประธานและหัวหน้าสำนักงานการจัดการองค์กรในธุรกิจ Device Solutions เป็นประธานและซีเอฟโอคนใหม่  Kinam Kim ซึ่งเป็นรองประธานและหัวหน้าธุรกิจ Device Solutions ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธาน SAIT (Samsung Advanced Institute of Technology)

Samsung Electronics ยังประกาศว่า KS Choi เป็นประธานและหัวหน้าคนใหม่ของ SET North America  ก่อนหน้านี้ เขาเป็นรองประธานบริหารและหัวหน้าธุรกิจ  ปัจจุบัน Inyup Kang เป็นประธานและหัวหน้าสำนักงานอเมริกาเหนือสำหรับธุรกิจ Device Solutions โดยก่อนหน้านี้ เขาเป็น ประธานและหัวหน้าธุรกิจ System LSI

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments