Elon Musk เข้าซื้อกิจการ Twitter ได้สำเร็จ !!!! ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ !!!! ขึ้นแท่นเจ้าของเพียงหนึ่งเดียว !!! พร้อมเตรียมปรับโฉมยกเครื่องใหม่ ให้เสรีภาพในการแสดงออก และ กำจัดบอทให้สิ้นซาก !!!!



หลังจากที่ Elon Musk กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดรายเดียวของ Twitter ได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน มหาเศรษฐีหนุ่มผู้นี้ก็ได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อ Twitter ด้วยเงินสดประมาณ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทเป็นกลายสถานะเป็นเอกชน (Private Company) ทันที  การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการของ Twitter ได้เปิดเผยต่อสาธารณชนในการยอมรับข้อเสนอของ Musk ในวันนี้

ในตอนแรก ดูเหมือนไม่น่าจะมีความเป็นไปได้ที่ Twitter จะโดนซื้อกิจการ เนื่องจากรายงานในช่วงแรกดูเหมือนว่าคณะกรรมการของบริษัทไม่สนใจข้อเสนอนี้ แต่การสนทนาดูเหมือนจะเปลี่ยนไปในชั่วข้ามคืน หลังจากมหาเศรษฐีเสนอจำนวนเงินเพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยใช้เงินสด 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ จากบัญชีของเขาเอง  เงินทุนส่วนที่เหลือมาจากเงินกู้จำนวนหนึ่งจากธนาคารต่างๆ เช่น Morgan Stanley ทั้งโดยส่วนตัวและกับหุ้นของ Tesla ทำให้ช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คณะกรรมการของ Twitter ได้เริ่มเจรจากับ Musk ซึ่งบอกเป็นนัยถึงข้อตกลงของเขาที่จะดำเนินต่อไป


โดยก่อนหน้านี้ Musk ระบุว่าเขาต้องการให้ผู้ใช้ "สามารถพูดและแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระภายในขอบเขตของกฎหมาย" บนแพลตฟอร์มยุคใหม่ ซึ่งมีการกล่าวไว้ว่า

"การพูดโดยเสรีเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตยที่ใช้งานได้ และ Twitter คือจัตุรัสกลางเมืองดิจิทัลที่มีการโต้เถียงกันเรื่องสำคัญต่ออนาคตของมนุษยชาติ ผมยังต้องการทำให้ Twitter ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการปรับปรุงด้วยคุณสมบัติใหม่ ทำให้อัลกอริทึมเปิดกว้าง  เพื่อเพิ่มความไว้วางใจ เอาชนะสแปมบอท และรับรองความถูกต้องของผู้ใช้ทุกคน Twitter มีศักยภาพมหาศาล ผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกับบริษัทและชุมชนผู้ใช้เพื่อปลดล็อกสิ่งดังกล่าวให้ได้"

ด้วยข้อตกลงนี้ หุ้นของ Twitter มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% ก่อนการซื้อขายจะหยุดลงเนื่องจากการเจรจาใกล้จะสิ้นสุดลง โดยข้อตกลงการซื้อกิจการนี้คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

Source : Android Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments