ผู้ใช้ iPhone 7 Series โวย Apple หนัก !!! หลังไม่รองรับการอัพเดท iOS16 แม้อุปกรณ์จะมีอายุขึ้นปีที่ 6 แล้วก็ตาม !!!!


iOS 16 นำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและคุณสมบัติการปรับแต่งมาสู่หน้าจอล็อค การเปลี่ยนแปลงที่รอคอยอย่างมากใน iMessage เช่น ทำเครื่องหมายว่ายังไม่ได้อ่านและการแก้ไขข้อความ และอื่นๆอีกมากมาย

แต่น่าเสียดายที่คุณสมบัติใหม่ทั้งหมดของ iOS 16 จะไปไม่ถึง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

โดย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ได้รับการเปิดตัวในเดือนกันยายน 2016 และ iPhone 7 Plus เป็น iPhone รุ่นแรกที่มีการติดตั้งกล้องหลัง 2 ตัว และทั้งสองรุ่นเป็นรุ่นแรกที่ใช้ปุ่ม Home แบบ Haptic และยังเป็นรุ่นแรกที่ตัดช่องเสียบหูฟังออกอีกด้วย

และหลังจากงาน WWDC ในวันจันทร์ ผู้ใช้ iPhone 7 จำนวนมากได้แชร์ความไม่พอใจลงในทวิตเตอร์ 

"ว้าว แปลกใจที่พวกเขาทิ้ง 7/7+"

ผู้ใช้รายหนึ่งเขียนไว้ในฟอรัม MacRumors ส่วนรายอื่นๆแสดงความคิดเห็นบน Twitter

"iPhone 7 ไม่ควรสิ้นสุดการอัพเดท iOS มันสำคัญมากนะที่จะได้รับอัพเดทเป็น iOS 16"

Shawn Murphy (@iPodee)

"Apple ไม่รองรับ ios 16 บน iPhone 7 อาจเป็นสิ่งที่แปลกที่สุดที่เคยเห็น ส่วนที่แย่ที่สุดคือ iPad ที่มีพลังน้อยกว่า iphone 7 ดันได้อัพเดทใหม่ เป็นตรรกะแบบไหนกัน?"

Pracar (@not_pracar)

คำอธิบายที่สมเหตุสมผลคือ ชิป A10 Fusion ใน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะใช้งาน iOS 16 และคุณสมบัติใหม่ทั้งหมด  อย่างไรก็ตาม คำอธิบายดังกล่าวจะดูย้อนแย้ง เมื่อ iPad รุ่นที่ 6 และ 7 ซึ่งใช้ชิป A10 Fusion เหมือนกัน รองรับการอัพเดท iPadOS 16

นอกจากนี้ iPad รุ่นที่ 5 ซึ่งใช้ชิป A9 ที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าชิป A10 Fusion ใน iPhone 7 ยังรองรับการอัพเดท iPadOS 16 อีกด้วย แม้ว่า iOS และ iPadOS จะแตกต่างกัน แต่ก็ยังมีคุณลักษณะหลายอย่างที่เหมือนกันและเทคโนโลยีพื้นฐานเดียวกัน

ตามทฤษฎีแล้ว Apple สามารถสนับสนุน iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ในการอัพเดท iOS 16 ได้ แต่เพียงแค่ปิดการใช้งานคุณสมบัติ CPU และ ML-heavy บางตัวไปเท่านั้น

ผู้ใช้ iPhone 7 จะยังคงได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยใน iOS 16 รวมถึงการปรับแต่งเล็กน้อย เช่น ความสามารถในการแก้ไข iMessages ซึ่งไม่ต้องใช้ CPU ในมากนัก

โดยทางเว็บไซต์ MacRumors ได้ติดต่อไปยัง Apple เพื่อสอบถามความคิดเห็นว่าทำไม iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ถึงไม่ได้รับอัพเดท iOS 16 โดยยังคงไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments