Facebook อัปเดตครั้งใหญ่ แยกหน้า Home ออกเป็น 2 Feeds !!!! โดยเอา Reels ขึ้นหน้าแรก เพื่อต่อกรกับ TikTok !!!! ซึ่ง Mark Zuckerburg เผย นี่คือหนึ่งในฟีเจอร์ที่ผู้ใช้เรียกร้องมากที่สุด (เหรอ) !!!??


 
หน้า New Feeds ของ Facebook จะไม่เหมือนเดิมอีกค่อไป เพราะมันถูกแบ่งออกเป็นสองแบบ นับจากนี้ โดยมีการประกาศแยก Feeds ออกเป็นสองส่วน ที่จะพบในแอป iOS และ Android  

หน้าแรกเป็นแท็บฟีดที่มีชื่อว่า Home ได้รับการออกแบบมาเพื่อการค้นหา Reels ตามอัลกอริทึม , Story และเนื้อหาส่วนบุคคลอื่นๆ  


จากนั้นจะมีแท็บ New Feeds ซึ่งจะเป็นหน้าที่เราคุ้นเคยตามปกติ โดยมีโพสต์ล่าสุดจากเพื่อน กลุ่ม เพจ Facebook และ รายการโปรด โดยที่จะไม่มีโพสต์ "แนะนำสำหรับคุณ" แสดงขึ้นมาแล้ว

ทั้งสองแท็บจะสามารถเข้าถึงได้จากแอป Facebook เวอร์ชัน iOS และ Android ซึ่งจะเริ่มปรากฏในแถบทางลัดในวันนี้  ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Meta กล่าวว่าเนื้อหาของแท็บทั้งสองนี้ได้รับการออกแบบให้เปลี่ยนแปลงโดยขึ้นอยู่กับแท็บที่ผู้ใช้ใช้เวลามากที่สุด โดยบริษัทคาดว่าการอัปเดตนี้จะเปิดตัวทั่วโลกในสัปดาห์หน้า

“นี่คือหนึ่งในฟีเจอร์ที่มีการร้องขอมากที่สุดสำหรับผู้ใช้ Facebook และจะเป็นการทำให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะไม่พลาดโพสต์ของเพื่อน” Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Meta เขียนในโพสต์ Facebook เพื่อประกาศการเปลี่ยนแปลง 


การแยกฟีดในลักษณะนี้ดูเหมือนจะเป็นความพยายามของ Facebook ที่จะเป็นเหมือน TikTok ให้มากขึ้น ซึ่งดูแล้วไม่ค่อยเข้าทีนัก ที่จะทิ้งจุดแข็งของตัวเองไปสู้กับจุดแข็งของคนอื่น (ซึ่งแข็งแกร่งมากๆด้วย)

การเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าฟีดข่าวหลักของ Facebook มีการเปลี่ยนแปลงไปมากเพียงใดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้องตอบสนองต่อแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่จากผู้เล่นโซเชียลมีเดียรายอื่นๆ และในปี 2022 ภัยคุกคามที่สำคัญคือ TikTok โดยความพยายามของ Meta ในปัจจุบันคือการเลียนแบบแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียคู่แข่งไม่มากก็น้อย ซึ่งบริษัทได้เปลี่ยนไปใช้ reels ของ Instagram เพื่อใช้แข่งขัน

แต่อันตรายจาก TikTok ยังไม่ลดลง โดย Facebook สูญเสียผู้ใช้รายวันไปเป็นครั้งแรกในไตรมาสสุดท้ายของปี 2021 และแม้ว่าจะกลับมาเติบโตอีกครั้งในไตรมาสแรกของปีนี้ แต่ก็เติบโตช้ากว่าที่เคยเพราะ TikTok 

ด้วยการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน Facebook กำลังพยยามหาทางพลิกกลับมาเป็นผู้ในด้านโซเชียลมีเดียให้ได้อีกครั้ง แม้จะดูงงๆหลงทางซะเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments