Samsung ปล่อยอัปเดตซอฟแวร์สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าที่เลิกสนับสนุนไปแล้วอย่าง Galaxy S7 และ S8 Series เพื่อแก้ปัญหาสำคัญ !!!!



เมื่อสองสามปีก่อน สมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung ยังได้รับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ Android สองเวอร์ชั่นและอัปเดตความปลอดภัยเพียงสามปีเท่านั้น แต่ในปัจจุบันบริษัทให้การสนับสนุนซอฟต์แวร์ที่ดีขึ้นมาก โดยขณะนี้อุปกรณ์จำนวนมากได้รับการอัปเกรดระบบปฏิบัติการ Android สี่เวอร์ชั่นและอัปเดตความปลอดภัยอีก 5 ปี

และหากย้อนกลับไปถึง Galaxy S7 และ Galaxy S8 Series ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่มีอายุผ่านมาเกือบหกปีแล้ว ก็ย่อมหมดอายุในการอัปเดตซอฟแวร์ไปเป็นเรื่องธรรมดา แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง Samsung ได้เปิดตัวการอัปเดตที่สำคัญสำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าทั้งสองซีรี่ย์


โดย Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge ได้รับการอัปเดตในวันนี้ ด้วยเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน G93xFXXU8EVG3 โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองรุ่นได้รับการอัปเดตล่าสุดในเดือนพฤศจิกายน 2020 

ส่วน Galaxy S8 Series ได้รับการอัปเดตด้วยเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน G95xFXXUCDVG4 หลังจากอัปเดตอย่างเป็นทางการครั้งล่าสุดในเดือนเมษายน 2021

การอัปเดตทั้งสองนี้มีการแก้ไข GPS ทำให้เห็นได้ชัดว่าปัญหานี้สำคัญพอที่จะต้องมีการอัปเดตใหม่สำหรับอุปกรณ์ที่เลิกผลิตไปแล้ว 


ตามที่ GalaxyClub ให้ข้อมูลไว้ ดูเหมือนว่า Samsung กำลังเตรียมการอัปเดตที่คล้ายกันสำหรับรุ่นที่เก่ากว่า ซึ่งรวมถึง Galaxy S6 รุ่นเรือธงปี 2015 และ Galaxy S9 Series เพราะอาจมีอุปกรณ์หลายเครื่องที่ยังคงใช้งานอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ Samsung รู้สึกว่าจำเป็นต้องแก้ไขปัญหา GPS นี้บนอุปกรณ์รุ่นเก่าๆ

แต่น่าเสียดายที่การอัปเดตนี้ จะไม่มีแพตช์ความปลอดภัยล่าสุดมาให้ด้วย ดังนั้นผู้ที่ยังคงถืออุปกรณ์เหล่านี้ไว้ ควรต้องมองหาตัวเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เหมาะสมกว่าไว้ด้วย

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments