Elon Musk ปิลดีลซื้อกิจการ Twitter ด้วยมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลล่าร์ !!! ประเดิมงานแรกด้วยการ "ไล่ผู้บริหารระดับสูง ออกยกแผง" พร้อมประกาศศึกไล่ปิดแอคเคาท์บอท !!!


Elon Musk กลายเป็นเจ้าของของ Twitter Inc อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ หลังความพยายามอย่างหนักมาหลายเดือน ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท) ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ Musk สามารถควบคุมหนึ่งในแพลตฟอร์มระดับโลกที่สำคัญที่สุดสำหรับการแสดงออกทางการเมืองและวาทกรรมทางสังคม

โดยงานแรกของ Musk หลังกลายเป็นเจ้าของบริษัท Twitter คือ การไล่ผู้บริหารระดับสูงออก !!!!

CEO : Parag Agrawal


CFO : Ned Segal


ที่ปรึกษาทั่วไป : Sean Edgett


หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและนโยบาย : Vijaya Gadde

ทั้งหมดถูกไล่ออก

Musk กล่าวหาว่า พวกเขาเหล่านี้หลอกลวงตัวของ Musk และ นักลงทุนของ Twitter เกี่ยวกับจำนวนบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์มแห่งนี้

Parag Agrawal และ Ned Segal อยู่ในสำนักงานใหญ่ของ Twitter ในซานฟรานซิสโก ในขณะที่ Musk ปิดดีลและถูกพาตัวออกไปทันทีหลังมีคำสั่งไล่ออก แหล่งข่าวกล่าวเสริม

โดย Jack Dorsey ซีอีโอคนก่อน ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งชั่วคราว โดยเธอเป็นผู้รับผิดชอบการตัดสินใจเกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้รายใหญ่ เช่น คำสั่งห้ามอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ใช้ทวิตเตอร์อย่างถาวร (บัญชีของทรัมป์ยังคงถูกระงับในขณะที่เขียนบทความนี้)

และให้ความกระจ่างเล็กน้อยว่าเขาจะบรรลุความทะเยอทะยานอันสูงส่งที่เขาระบุไว้สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีอิทธิพลนี้ได้อย่างไร

Musk กล่าวว่าเขาต้องการ "เอาชนะ" บอทสแปมบน Twitter สร้างอัลกอริธึมที่กำหนดวิธีการนำเสนอเนื้อหาต่อสาธารณะแก่ผู้ใช้ และป้องกันไม่ให้แพลตฟอร์มกลายเป็นกระบอกเสียงเพื่อความเกลียดชังและความแตกแยก

อย่างไรก็ตาม Musk ยังไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเขาจะบรรลุเป้าหมายทั้งหมดนี้ได้อย่างไร และใครจะเป็นคนบริหารบริษัท

อีกทั้ง Musk ยังได้กล่าวว่า เขาวางแผนที่จะเลิกจ้างงานอย่างน้อย 25% ทำให้พนักงานของ Twitter ประมาณ 7,500 คน กังวลเกี่ยวกับอนาคตของพวกเขา นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า เขาไม่ได้ซื้อ Twitter เพื่อสร้างรายได้ แต่ "เพื่อพยายามช่วยเหลือมนุษยชาติ ที่ผมรัก"

ณ เวลานี้ Elon Musk ได้ควบคุม Twitter ในช่วงเวลาที่วุ่นวายสำหรับเสรีภาพในการพูดในอเมริกา จึงเป็นที่น่าจับตามองอย่างมาก ว่าทิศทางหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร

Source : Reuters
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments