ยอดขาย iPhone 14 และ 14 Plus 'ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้' !!!! ซึ่งอาจส่งผลให้ Apple ลดการสั่งซื้อชิ้นส่วนและกำลังการผลิตลงภายในเดือนนี้ !!!!


รายงานจาก DigiTimes เปิดเผยว่ายอดขาย ‌iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14‌ Plus ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยหากยอดขายของ ‌iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14‌ Plus "ยังคงทรงตัว" ในระยะเวลาอันใกล้นี้ Apple อาจลดคำสั่งซื้อชิ้นส่วนเพื่อผลิตอุปกรณ์ในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคม และหาก Apple ลดคำสั่งซื้อส่วนประกอบเยอะกว่าที่คาดไว้ จะส่งผลให้การจัดส่ง ‌iPhone 14‌ ทั้งหมดภายในสิ้นปีจะลดลง เมื่อเทียบกับ iPhone 13‌ Series ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 

นอกจากนี้ยังระบุว่า Apple คาดว่าจะผลิต iPhone รุ่นใหม่ประมาณ 90 ล้านเครื่อง ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ แต่อาจลดลงเหลือ 80 ล้านเครื่อง เนื่องจาก "ความต้องการที่ซบเซา"

ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนถึงรายงานอื่นๆหลายฉบับที่ระบุว่า ‌iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14‌ Plus ไม่เป็นไปตามความคาดหวังด้านยอดขายของ Apple หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน

นักวิเคราะห์ของ Apple Ming-Chi Kuo กล่าวว่า ความต้องการ iPhone 14 และ 14 Plus นั้นแย่กว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ยอดการสั่งซื้อล่วงหน้าแย่กว่า iPhone SE รุ่นที่สาม และ ‌iPhone 13‌ mini 

Ross Young นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าวว่า คำสั่งซื้อแผงจอสำหรับ ‌‌iPhone 14‌‌ ลดลง 38% เมื่อเทียบกับ ‌‌iPhone 13‌‌ ในเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในขณะที่ในตลาดขายต่อ ‌iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14‌ Plus สูญเสียมูลค่าเร็วกว่า ‌iPhone 13‌ ถึงสองเท่า

ในทางกลับกัน ‌iPhone 14 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max ยังคงมีความต้องการสูง เชื่อว่า Apple ได้เปลี่ยนการผลิตจากรุ่นปกติ ไปผลิตอุปกรณ์ ‌iPhone 14 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max มากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากการจัดส่งส่วนประกอบที่เพิ่มขึ้น

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments