iPhone 15 จะมาพร้อมพอร์ต USB Type - C แต่มีวี่แววว่าจะขายเฉพาะในยุโรป ส่วนมุมอื่นทั่วโลกอาจต้องใช้ Lightning Port ต่อไป !!!!



ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของอเมริกายังไม่ได้ยืนยันหรือปฏิเสธข่าวว่า iPhone 15 จะเปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB Type - C อย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตาม Apple พยายามอย่างเต็มที่ที่จะอธิบายว่าทำไมจึงใช้พอร์ต Lightning สำหรับอุปกรณ์ของตน

โดยบริษัทจะต้องเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB Type - C หากต้องการวางจำหน่ายในตลาดยุโรป เนื่องจากกฏหมายใหม่ที่บังคับให้อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ขนาดเล็กต้องเปลี่ยนมาใช้พอร์ตเหมือนกันทั้งหมด

ซึ่ง Greg Joswaik หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Apple บอกกับ Wall Street Journal ว่า บริษัทไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องปฏิบัติตามคำสั่งของสหภาพยุโรป

“แน่นอนว่าเราจะต้องปฏิบัติตาม เราไม่มีทางเลือก”

Joswaik อธิบายไว้  นอกจากนี้ เขายังชี้ให้เห็นว่าก่อนหน้านี้สหภาพยุโรปก็เคยกระตุ้นให้ Apple ใช้พอร์ต Micro USB บน iPhone มาก่อน

และหาก Apple ปฏิบัติตามคำสั่งในวันนั้น Joswaik เชื่อว่า Lightning หรือ USB Type-C ก็จะไม่ถูกพัฒนาขึ้น เพราะไม่เกิดการแข่งขันซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ ผู้บริหารระดับสูงเชื่อว่าการให้ iPhone เปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB Type-C จะทำให้เกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก

ที่น่าสนใจคือ Apple อาจไม่เปิดตัว iPhone ที่ใช้พอร์ต USB Type - C ทั่วโลก สาเหตุเพราะ Joswaik ไม่ได้แสดงความคิดเห็นเมื่อผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ถามว่า Apple จะเปิดตัว iPhone ที่มี USB Type-C ในทุกตลาดทั่วโลกหรือไม่

นี่อาจเป็นสัญญาณสำคัญว่า Apple อาจนำ iPhone ที่มีพอร์ต USB Type-C มาวางจำหน่ายในตลาดยุโรปโดยเฉพาะ ซึ่งสถานการณ์จะคล้ายกับการจำหน่ายรุ่น eSIM ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments