เผยภาพถ่ายจากกล้องของ Samsung Galaxy S23 Ultra เครื่องต้นแบบ !!! Crop ที่ 16x เทียบกับ S22 Ultra แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน !!!! กับเซนเซอร์ใหม่ 200 ล้านพิกเซล !!!!



ทิปสเตอร์ชื่อดัง Ice Universe ได้เผยภาพถ่ายที่ได้จากกล้องของเครื่องต้นแบบ Samsung Galaxy S23 Ultra ลงในทวิตเตอร์ของเจ้าตัว และแม้ว่าตัวเครื่องจะยังพัฒนาไม่เสร็จสมบูรณ์อย่างชัดเจน (เปิดตัวในอีกสองสามเดือนข้างหน้า) แต่ผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็มีแนวโน้มที่ดีมาก

โดย Galaxy S23 Ultra จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง 200 ล้านพิกเซล เครื่องแรกของ Samsung โดยใช้เซ็นเซอร์ที่พัฒนาโดย Samsung เอง  อย่างไรก็ตาม จะไม่ได้ใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL 200MP ที่เคยเปิดตัวมาแล้ว (HP1 และ HP3) แต่จะใช้เซนเซอร์ที่มีการออกแบบใหม่ (ขนาด 1/1.3 นิ้ว , 0.6µm)  

นอกจากนี้ จะรองรับโหมดการถ่ายที่ความละเอียด 50MP (แทนที่จะเป็นเพียง 12.5MP และ 200MP ตามข้อมูลในตอนแรก) แต่โหมด 50MP ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

และภาพด้านล่างนี้คือ การ Crop ส่วนหนึ่งจากภาพถ่ายที่ถ่ายโดย Galaxy S23 Ultra และ S22 Ultra (ขยายขนาดที่ 16x)  

ภาพจาก S23 Ultra


ภาพจาก S22 Ultra


จากตัวอย่างภาพจะเห็นว่ากล้องของ Galaxy S23 Ultra ให้รายละเอียดภาพที่คมชัดกว่ามาก และยังมีจำนวนพิกเซลที่อัดแน่นได้ ในขณะที่ Galaxy S22 Ultra จะเบลอพิกเซลเหล่านั้นเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ข้อมูลยังเปิดเผยว่าได้มีการปิด AI ในขณะที่ทดลองถ่ายภาพ ดังนั้นจึงวัดกันที่คุณภาพเซนเซอร์ล้วนๆ

และนอกจากกล้องหลัก คาดว่า Galaxy S23 Ultra จะคงใช้กล้อง TelePhoto เก่าของ S22 Ultra เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม การประมวลผลภาพที่ได้รับการปรับปรุงด้านซอฟแวร์ จะมอบคุณภาพของภาพถ่ายที่ดีขึ้นได้

แต่ทั้งนี้ต้องย้ำว่า Samsung Galaxy S23 Ultra ยังคงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะเปิดตัว (คาดว่าเปิดตัวในเดือนมกราคมหรือกุมภาพันธ์ ปีหน้า) ดังนั้นจึงยังมีช่วงเวลาให้ทางบริษัทพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงใดๆจากจุดนี้อีกมาก ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Source : GSM Arena 
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments