นิตยสาร Time มอบรางวัล The Best Inventions of 2022 แก่ Samsung Galaxy S22 Ultra !!! ยกให้เป็นสุดยอดสมาร์ทโฟนสายปากกาสุดเทพ !!!!


นิตยสารระดับโลก TIME ได้จัดอันดับสิ่งประดิษฐ์ที่ดีที่สุดประจำปี 2022 ภายใต้รางวัล "The Best Inventions of 2022" ซึ่งตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ชาติก็มีชื่อติดรางวัลนี้กันมาตลอด

โดย TIME พิจารณาอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีแนวคิดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยเน้นที่ดีที่สุด และสร้างแนวโน้มใหม่ที่น่าตื่นเต้นตั้งแต่เทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคไปจนถึงวิทยาศาสตร์การแพทย์และอุตสาหกรรม รวมไปถึงนวัตกรรมยุคดิจิตัลอย่าง AI , Entertainment & Gaming , Robotics และด้านอื่นๆอีกมากมาย

สิ่งประดิษฐ์ทั้งหมด 200 ชิ้น ที่ถูกจัดให้รับรางวัลในแต่ละสาขา มีสมาร์ทโฟนทั้งหมด 3 รุ่น ที่ได้รางวัล

โดย Samsung Galaxy S22 Ultra ได้รับรางวัลในสาขา The Best Inventions of 2022 : An Epic Stylus Smartphone ซึ่ง Time ให้เหตุผลไว้ว่า

"Galaxy S22 Ultra เป็นการผสมผสานการถ่ายภาพและวิดีโอระดับไฮเอนด์ของสมาร์ทโฟน S Series ของ Samsung พร้อมด้วยปากกาสไตลัสของตระกูล Galaxy Note (ที่เลิกผลิตแล้ว) ให้กลายเป็นหนึ่งเดียวได้

ระบบกล้องทั้งหมด รวมถึง เลนส์ Ultra Wide , TelePhoto และ กล้องหน้า สามารถถ่ายวิดีโอและถ่ายภาพนิ่งที่คมชัดเป็นพิเศษ แม้ในเวลากลางคืน

และด้วยความหน่วงของปากกา S - Pen เพียง 2.8 มิลลิวินาที ซึ่งดีกว่า Galaxy S21 ถึง 70% ทำให้สามารถจำลองประสบการณ์การใช้งานได้เหมือนเขียนปากกาบนกระดาษจริงๆได้

นี่คือเรือธงของ Samsung ที่มีกล้อง , โปรเซสเซอร์ และ หน้าจอ 6.8 นิ้ว ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นอีกหนึ่งระดับที่เหนือยิ่งกว่าสมาร์ทโฟน Android"

ส่วนสมาร์ทโฟนอีกสองรุ่นที่ได้รางวัลคือ Nothing Phone (1) ได้รางวัลสาขา Innovative Smartphone Design ในแง่การออกแบบดีไซน์ที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใคร และ

Fairphone 4 ได้รางวัลในสาขา Special Mention : A Better Fixable Phone ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษ โดยสาเหตุที่ได้รางวัลนี้เพราะ Fairphone 4 เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ภายในด้วยตัวเองได้เกือบทั้งหมดเวลาซ่อม โดยแยกชิ้นส่วนเป็นโมดูลๆ อีกทั้งตัวเครื่องยังทำจากวัสดุพลาสติกรีไซเคิลอีกด้วย

Source : Time
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments