Apple กังวล 'อย่างจริงจัง' เกี่ยวกับยอดขาย iPhone 14 Plus ที่ไม่เป็นไปตามคาด และ เริ่มประเมินการออกแบบกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 ใหม่ !!!!



มีรายงานว่า Apple กังวลอย่างมากเกี่ยวกับยอดขายของ iPhone 14 Plus ซึ่งเป็นรุ่นที่มีขนาดจอ 6.7 นิ้ว ที่ทำยอดไม่ได้ตามเป้าหมาย ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงกำลังพิจารณาปรับกลยุทธ์กลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone ใหม่ในปีหน้า

โดย iPhone 14‌ Plus เป็นไลน์อัพใหม่ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone‌ ซึ่งมาแทนที่ ‌iPhone‌ Mini ขนาด 5.4 นิ้ว ซึ่ง iPhone 14‌ Plus มีดีไซน์ กล้อง และประสิทธิภาพเหมือนกันกับ ‌iPhone 14‌ รุ่นปกติ แต่มีหน้าจอและแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น 

ตามโพสต์ของ yeux1122 บน Naver ซึ่งเคยแชร์ทั้งข้อมูลที่ถูกต้องและไม่ถูกต้องในอดีต ระบุว่า Apple กำลังคิดหาวิธีที่จะปรับไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ใน iPhone 15 Series


โดยโพสต์สรุปกลยุทธ์ที่เป็นไปได้สองประการที่รายงานโดย Apple ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา วิธีแรกคือการแยกความแตกต่างระหว่าง iPhone รุ่นโปรและรุ่นที่ไม่ใช่รุ่นโปรให้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งมีข่าวลือก่อนหน้านี้โดยนักวิเคราะห์ของ Apple Ming-Chi Kuo ประการที่สอง Apple กำลังพิจารณาที่จะลดราคาของรุ่น Plus ของรุ่นต่างๆ ซึ่งเริ่มต้นที่ 899 ดอลลาร์ 

การลดราคาของรุ่น Plus หมายความว่า ‌iPhone‌‌ มาตรฐานซึ่งเริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์ อาจมีราคาลดลงด้วย เว้นแต่ Apple ต้องการลดช่องว่างด้านราคาระหว่างสองรุ่น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Apple ได้เปลี่ยนและประเมินกลุ่มผลิตภัณฑ์ ‌iPhone‌ ใหม่สองสามครั้ง เริ่มต้นด้วย ‌iPhone‌ 6 และ ‌iPhone‌ 6 Plus ซึ่ง Apple เริ่มจำหน่าย iPhone แยกเป็นขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ก่อนที่จะแยกออกเป็น 4 รุ่น โดยเป็นรุ่นมาตรฐาน 2 รุ่น และ รุ่นไฮเอนด์ 2 รุ่น ซึ่งมีวัสดุ สี และคุณสมบัติของกล้องที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น iPhone 13 Series ซึ่ง Apple เริ่มนำเสนอระบบกล้องแบบเดียวกันในรุ่น Pro 6.1 นิ้ว และรุ่น Pro Max 6.7 นิ้ว ซึ่งแตกต่างจากปีก่อนๆ ที่ฟีเจอร์กล้องขั้นสูงสงวนไว้สำหรับ ‌iPhone‌ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่านั้น


และด้วย ‌iPhone 14‌ และ iPhone 14 Pro นั้น Apple เลือกนำเสนอรุ่นมาตรฐาน 2 รุ่น และ รุ่นไฮเอนด์ 2 รุ่น ที่มีขนาดที่เท่ากัน ได้แก่ รุ่น 6.1 นิ้ว 2 รุ่น และ รุ่น 6.7 นิ้ว 2 รุ่น ทั้ง ‌iPhone 14 Pro‌ และ ‌iPhone 14 Pro‌ Max มีกล้องและการออกแบบที่เหมือนกัน ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าใน ‌iPhone 14 Pro‌ Max

iPhone 15‌ ยังเหลืออีกหนึ่งปี ดังนั้นจึงยังเร็วเกินไปที่จะรู้ว่า Apple จะปรับไปใช้กลยุทธ์ใด อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลหนึ่งเผยว่า Apple ต้องการรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดให้ใกล้เคียงกัน โดยคาดว่า Dynamic Island จะมาใน iPhone 15 Series ทุกรุ่น 

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้  

Comments