Corning เปิดตัว กระจก Gorilla Glass Victus 2 แข็งแรง ทนทาน ปกป้องหน้าจอสมาร์ทโฟนได้ดีกว่าที่เคย !!!! มีลุ้นใช้ใน Samsung Galaxy S23 Series เป็นรุ่นแรก !!!



Corning ได้ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดในเทคโนโลยีกระจกป้องกัน ภายใต้ชื่อว่า Gorilla Glass Victus 2 โดยบริษัทได้ออกแบบโซลูชันใหม่เพื่อให้ต้านทานการตกกระแทกได้สูงกว่ารุ่นก่อนๆ ในขณะที่ยังคงรักษาความทนทานต่อการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

โดย Corning มุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงการต้านทานการตกของกระจกบนพื้นผิวขรุขระโดยเฉพาะ เช่น คอนกรีต ซึ่งมักใช้ทำพื้นถนนที่ผู้คนมักทำสมาร์ทโฟนตกบ่อยที่สุด

จากการทดสอบของ Corning โซลูชั่น Gorilla Glass Victus 2 ใหม่ สามารถทนต่อการตกจากที่สูงได้ถึง 1 เมตร บนพื้นผิวที่เลียนแบบคอนกรีต และสูงถึง 2 เมตร บนพื้นผิว เช่น ยางมะตอย ซึ่งกระจกป้องกันแบบมาตราฐานอื่นๆ ส่วนใหญ่ไม่สามารถป้องกันได้เมื่อหล่นจากระยะครึ่งเมตรหรือน้อยกว่า

Corning กล่าวว่า 84% ของผู้บริโภคในตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก (จีน อินเดีย และ สหรัฐอเมริกา) มองว่าbความทนทานเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดเมื่อซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่  ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เมื่อพิจารณาจากราคาของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันและข้อเท็จจริงง่ายๆ ที่ลูกค้าทำสิ่งต่างๆ บนโทรศัพท์ได้มากกว่าที่เคย เมื่อเทียบกับ 10 ปีที่แล้ว นั่นเป็นเหตุผลที่ Samsung ยืนยันที่จะใช้วัสดุที่มีความทนทานสูง เช่น Armor Aluminium สำหรับส่วนประกอบสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Galaxy หลายรุ่น


และ Samsung มีแนวโน้มที่จะใช้ Gorilla Glass Victus 2 สำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นใหม่ๆด้วย แต่ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า Samsung จะใช้ Gorilla Glass Victus 2 สำหรับอุปกรณ์ที่กำลังจะเปิดตัวหรือไม่ หรือสมาร์ทโฟนรุ่นใดจะเป็นเครื่องแรกที่ใช้กระจกรุ่นใหม่นี้  แต่คาดว่าอาจจะเป็น Galaxy S23 Series

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments