ผู้ใช้ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จำนวนมาก พบเส้นแสงสีเขียว/เหลือง กะพริบแนวนอนเมื่อเปิดเครื่อง หลังอัปเดต iOS 16.2 !!!!



เช้านี้มีการพูดถึงประเด็นใหม่บนโซเชียล โดยผู้ใช้ iPhone จำนวนมากรายงานว่ามีการเกิดเส้นกะพริบในแนวนอนบนหน้าจอ iPhone ระหว่างการบูทเครื่อง  ปัญหานี้น่าจะเป็นกับผู้ใช้ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max  ส่วนที่แย่กว่าของปัญหานี้ก็คือ ผู้ใช้ดูเหมือนจะไม่รู้ว่าเหตุใดจึงเกิดขึ้นและไม่มีใครรู้วิธีแก้ไขปัญหานี้

ผู้ใช้ใน Reddit หลายคนบ่นเกี่ยวกับปัญหาเดียวกันนี้ โดยส่วนใหญ่มาจากผู้ใช้ iPhone 14 Series โดยพวกเขาเห็นเส้นสีเขียวและสีเหลืองอย่างน้อยหนึ่งเส้นกะพริบบนหน้าจอ iPhone ของพวกเขาระหว่างการบูทเครื่อง ซึ่งเส้นเหล่านี้ยังคงอยู่บนหน้าจอเป็นเวลาสองสามวินาทีก่อนที่จะหายไปก่อนที่อุปกรณ์จะบูทเครื่องเสร็จสิ้น

ผู้ใช้บางรายได้รายงานปัญหานี้ไปยังทีมสนับสนุนของ Apple แล้ว โดยทีมสนับสนุนของ Apple ได้ยืนยันปัญหาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พวกเขายืนยันกับผู้ใช้ว่าเส้นบน หน้าจอ iPhone ของพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาด้านฮาร์ดแวร์  ฝ่ายสนับสนุนของ Apple แจ้งว่าเป็นปัญหาซอฟต์แวร์ โดยระบุว่าเป็นข้อผิดพลาดใน iOS 16.2


ซึ่งผู้ใช้บางคนก็ยืนยันตรงกันว่าพวกเขาเห็นปัญหาเป็นครั้งแรกเมื่ออัปเกรดเป็น iOS 16.2  

และมีผู้ใช้รายหนึ่งที่อ้างว่าได้พูดคุยกับวิศวกรของ Apple คนหนึ่งซึ่งกล่าวว่า บริษัทกำลังดำเนินการสร้างแพตช์เพื่อแก้ไขปัญหานี้  อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับแพตช์ดังกล่าว

ขณะนี้ Apple กำลังทดสอบ iOS 16.3 กับนักพัฒนาและผู้ทดสอบ Public Beta  แต่ iOS 16.3 จะไม่พร้อมใช้จนกว่าจะถึงต้นปีหน้า  ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่า Apple จะออกแพตช์มาก่อนเพื่อแก้ไขปัญหานี้ หรือผู้ใช้อาจต้องอดทนจนกว่า iOS 16.3 จะมาถึงก็เป็นได้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments