เจ้าของ Google Pixel 7 Series ในต่างประเทศจำนวนมาก พบปัญหา กระจกกล้องหลังแตก โดยไม่ทราบสาเหตุ !!!!

Google Pixel 7 Series อาจเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีมากรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวในปี 2022 ที่ผ่านมา แต่ปัญหาที่ผู้ใช้จำนวนมากเจอในขณะนี้คือ กระจกกล้องหลังแตกโดยไม่ทราบสาเหตุ

ภาพถ่ายใน Twitter ได้แสดง Google Pixel 7 และ Pixel 7 Pro ที่กระจกโมดูลกล้องหลังแตกเป็นจำนวนมาก โดยมีรายงานว่ากระจกของพวกเขาแตกภายในไม่ถึง 1 เดือน หลังจากได้รับเครื่องในวันแรก และไม่ได้เกิดจากการทำตกหรือกระแทก

โดยปรากฏว่ามีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นที่ประสบปัญหาเดียวกัน  อย่างไรก็ตามสาเหตุยังไม่เป็นที่ทราบชัดเจน

แต่จากรายงานทั้งหมด ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงสูงเกินไป โดยผู้ใช้รายหนึ่งรายงานว่า กระจกโมดูลกล้องหลังแตกเป็นเสี่ยงๆ หลังจากเปลี่ยนจากห้องที่มีอุณหภูมิ 16 องศาเซลเซียส ไปยังบริเวณที่มีอุณหภูมิ -2 องศาเซลเซียส และอีกรายเกิดการแตกหลังจากที่พวกเขาเผชิญกับอุณหภูมิ -15 องศาเซลเซียส ซึ่งฟังดูเหมือนกระจกจะเปราะเนื่องจากอุณหภูมิที่เย็นจัด

สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือมี เกิดข้อบกพร่องด้านการผลิตหรือข้อบกพร่องด้านการออกแบบบางอย่าง บางทีอาจเป็นจุดแรงกดที่สามารถทำให้กระจกแตกได้เอง ซึ่งผู้ใช้ควบคุมไม่ได้ ช่วงเวลาของปัญหานี้จะเกิดขึ้นในอากาศหนาวจัด อาจบ่งบอกว่าอุณหภูมิมีบทบาทด้วย 

ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ดูเหมือนจะมาจาก Pixel 7 แต่ก็มีเจ้าของ Pixel 7 Pro บางรายพบปัญหาด้วยเช่นกัน โดยใน Pixel 7 ทั้งสองรุ่น กระจกจะแตกเหนือเซ็นเซอร์ของกล้องหลัก ในทางเทคนิคแล้ว กล้องยังคงสามารถทำงานได้ แต่ก็อาจเสี่ยงทำให้เลนส์เสียหายได้อย่างรวดเร็ว

ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม มีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นอย่างชัดเจน และเหล่าผู้ใช้ก็หวังว่าฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Google จะสามารถช่วยผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบได้  นี่คือสิ่งที่ควรได้รับการคุ้มครองอย่างชัดเจนภายใต้การรับประกัน แต่ผู้ใช้บางรายประสบปัญหากับฝ่ายสนับสนุนของ Google ที่อ้างว่าไม่ครอบคลุมความเสียหายลักษณะนี้ ซึ่งคงต้องติดตามดูกันต่อไปครับ

Source : 9to5Google
Article By โลกไอทีวันนี้

Comments