Netflix ประกาศใช้แผน "ป้องกันการแชร์บัญชีผู้ใช้ข้ามบ้าน" ก่อนเดือนเมษายน โดยใครแชร์จะต้องจ่ายเพิ่มขั้นต่ำ 100 บาท !!!!


Netflix จะเริ่มบล็อกสมาชิกไม่ให้แชร์รหัสผ่านบัญชีกับบุคคลภายนอกครอบครัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยมีการประกาศในจดหมายถึงผู้ถือหุ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ Netflix ทดลองใช้การแชร์บัญชีแบบชำระเงินในประเทศแถบละตินอเมริกา ซึ่งสมาชิกสามารถเพิ่ม "บัญชีย่อย" ได้ในราคาเพิ่มอีก 3 USD ต่อเดือน (ประมาณ 100 บาท)

และตอนนี้มีแผนที่จะเปิดตัว การแชร์บัญชีแบบชำระเงิน “ในวงกว้างมากขึ้น ช่วงไตรมาสที่ 1” ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 31 มีนาคม

“จากประสบการณ์ของเราในละตินอเมริกา เราคาดว่าจะมีผู้ใช้ส่วนหนึ่งยกเลิกสมาชิก เมื่อเราเปิดตัวการแชร์แบบชำระเงิน ซึ่งส่งผลต่อการเติบโตของสมาชิกในระยะใกล้”

“แต่เมื่อผู้ใช้ที่แยกออกมา เริ่มเปิดใช้งานบัญชีเดี่ยวของตนเอง ก็จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้น โดยเราคาดว่าจะเห็นรายได้โดยรวมที่ดีขึ้น”

🔴เหตุใด Netflix จึงต้องการยุติการแชร์รหัสผ่าน


ปัจจุบัน Netflix อนุญาตให้สร้างโปรไฟล์ที่กำหนดเองได้หลายโปรไฟล์ภายใต้บัญชีเดียว แต่โปรไฟล์ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวเดียวกันใช้

"แม้ว่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ก็สร้างความสับสนว่าจะสามารถแชร์ Netflix ได้เมื่อใดและอย่างไร" 

Chengyi Long ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของ Netflix เขียนในแถลงการณ์ที่ประกาศฟีเจอร์การแชร์แบบชำระเงินเมื่อปีที่แล้ว  

"ด้วยเหตุนี้ จึงมีการแชร์บัญชีระหว่างบ้านอื่นๆ ซึ่งส่งผลต่อความสามารถของเราในการลงทุนในทีวีและภาพยนตร์ใหม่ๆสำหรับสมาชิกของเรา"

🔴Netflix จะตรวจจับการแชร์รหัสผ่านได้อย่างไร


Netflix กล่าวว่าจะใช้การตรวจจับ IP Address , รหัสอุปกรณ์ และ กิจกรรมในบัญชีเพื่อตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้ภายในบ้าน และภายใต้นโยบายปัจจุบัน บางครั้งผู้ใช้จะขอให้ยืนยันอุปกรณ์หากมีการใช้อุปกรณ์นั้นนอกบ้านบ่อยๆ

Source : USA Today
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments