เผยภาพเครื่องต้นแบบ (Prototype) ของ Samsung Galaxy Z Fold5 ที่จะมาพร้อมระบบ "บานพับทรงหยดน้ำ" เพื่อไม่ให้หน้าจอมีช่องว่างและหลงเหลือรอยพับ !!!!



มีรายงานว่า Samsung กำลังวางแผนที่จะใช้การออกแบบบานพับทรงหยดน้ำ (Waterdrop Hinge) สำหรับ สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่อย่าง Galaxy Z Fold5 โดยตัวเครื่องรุ่นต้นแบบพับของ Samsung ที่มีการออกแบบบานพับแบบใหม่นี้ ถูกพบเห็นในงาน CES 2023 ซึ่งมีการววางเทียบกับ Galaxy  Z Fold4 

โดยภาพถ่ายแสดง Galaxy Z Fold4 วางคู่กับอุปกรณ์ต้นแบบรุ่นปริศนาที่มีบานพับทรงหยดน้ำ ซึ่งเครื่องต้นแบบบางกว่า Z Fold4 และที่สำคัญกว่านั้น ดูเหมือนจะไม่มีช่องว่างระหว่างจอเมื่อพับปิด

Samsung ได้ใช้ระบบบานพับรูปตัว U สำหรับ Galaxy Z Fold Series ทุกรุ่น เพื่อลดต้นทุนการผลิต พยายามลดราคา และท้ายที่สุดช่วยให้ตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้กลายเป็นที่นิยม

 

แต่อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่าบริษัทกำลังดำเนินการเปลี่ยนระบบบานพับใหม่สำหรับ Z Fold5 ดังนั้นในภาพที่คุณเห็นอยู่นี้ อาจเป็นการอ้างอิงไปถึงสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้ได้อย่างแน่นอน


Samsung มีการพัฒนาเครื่องต้นแบบหลายอย่างก่อนที่จะตัดสินใจในการออกแบบขั้นสุดท้าย ดังนั้นเราจะไม่ถือว่าภาพถ่ายนี้เป็นการยืนยันว่า Galaxy Z Fold5 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยก็ทำให้เราได้ทราบถึงแนวโน้มของเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะถูกนำมาใช้ได้

อย่างไรก็ตามมีหลายแหล่งข่าวอ้างว่า Samsung จะยังคงใช้ระบบบานพับรูปตัว U สำหรับ Galaxy Z Flip5 ต่อไปเพื่อรักษาต้นทุนการผลิตที่ค่อนข้างต่ำและสร้างความนิยมของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments