Carl Pei อดีตผู้ก่อตั้ง OnePlus รีวิว OnePlus 11 ว่า "มีการออกแบบที่สวยงาม แต่ไร้ซึ่งตัวตนที่แท้จริง" และบอกว่า Nothing Phone (1) นั้นดีกว่า !!!!



OnePlus 11 เปิดตัวพร้อมกับที่ผู้ใช้เกือบทุกคนพึงพอใจในแง่ของประสิทธิภาพ แต่ในแง่ราคากลับถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม มีคำวิจารณ์ใหม่มาจากคนที่คุณคาดไม่ถึง ซึ่งก็คือ Carl Pei  

Carl Pei เป็นอดีตผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ OnePlus ที่ปัจจุบันได้ออกจากบริษัทไปและก่อตั้งบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า Nothing  

ด้วยบุคลิกที่เข้าใจสื่อและขี้เล่น Carl Pei ได้โพสคลิปใหม่ในช่อง Nothing’s YouTube ด้วยการรีวิว OnePlus 11 ในฐานะบรรณาธิการเทคโนโลยีอิสระ 


Carl เริ่มต้นด้วยการยอมรับว่าเขาไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน OnePlus มาเป็นเวลาพักใหญ่นับตั้งแต่ลาออกไป

จากนั้น CEO ของ Nothing ก็เริ่มแสดงสิ่งที่เขาชอบและไม่ชอบเกี่ยวกับ OnePlus 11 มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เขาพูดถึงต้นทุนการผลิตของ OnePlus 11  จากการประมาณการของเขา ต้นทุนการผลิตรวมถึงใบอนุญาตสำหรับ Hasselblad ต่อหนึ่งเครื่องอยู่ที่ประมาณ 480 ดอลลาร์ (ประมาณ บาท) ในกรณีนี้ สมาร์ทโฟนแต่ละเครื่องจะได้กำไรประมาณ 300 ดอลลาร์ (ประมาณ บาท) ไม่รวมค่าขนส่งและค่าใช้จ่ายอื่นๆ 

และไฮไลท์สำคัญคือ Carl ยังเอ่ยว่า OnePlus 11 เรียกว่า 'สวย' แต่ 'ไม่มีตัวตนที่แท้จริง 

โดย Carl บอกว่า เอาจริงๆมันสวยนะ มีพื้นผิววัสดุที่ดี น้ำหนักเบา แต่มีความรู้สึกว่าปรับเปลี่ยนดีไซน์มาหลายครั้ง จนขาดทิศทางและเอกลักษณ์ของแบรนด์


อีกทั้งซอฟแวร์ยังเปลี่ยนมาใช้ ColorOS ของ OPPO ซึ่งเจ้าตัวมองว่า OxygenOS ดั้งเดิมนั้นดีกว่าอยู่แล้ว จึงไม่เข้าใจเหตุผลเลย และรู้สึกว่าตรงจุดนี้ Nothing ทำได้ดีกว่า 

Source : Carl Pei
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments