Qualcomm ยืนยัน ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy' ใน Samsung Galaxy S23 Series ผลิตโดย TSMC !!!!


Samsung Galaxy S23 Series เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกจากบริษัทที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon ทั่วโลก และข่าวดีก็คือ “Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy” ผลิตโดย TSMC

ในปี 2022 Qualcomm ได้เปิดตัว Snapdragon 8 Gen 1 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่ทรงพลังมาก และชิปดังกล่าวผลิตขึ้นโดยใช้โรงงานของ Samsung ซึ่งท้ายที่สุดกลายเป็นว่ามีประสิทธิภาพน้อยกว่าและร้อนมากกว่าชิปที่ผลิตโดย TSMC

สิ่งนี้ได้รับการพิสูจน์ในภายหลังในปี 2022 เมื่อ Snapdragon 8+ Gen 1 ใช้การออกแบบเดียวกันเป็นหลักแต่เปลี่ยนผู้ผลิตเป็น TSMC และทำให้ได้ชิปที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

และใน Galaxy S23 Series นั้น Samsung และ Qualcomm ได้ร่วมมือกันเปิดตัว “Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy”  รุ่นพิเศษนั้นมี CPU และ GPU ที่เร็วกว่า

โดยก่อนการเปิดตัวมีข่าวลือหนาหูว่า “Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy” จะผลิตโดย Samsung ไม่ใช่ TSMC

แถมข่าวลือก็ฟังดูสมเหตุสมผล เมื่อ Samsung เลิกผลิตชิป Exynos สำหรับชิปรุ่นเรือธงชั่วคราวหลังพบปัญหาในด้านประสิทธิภาพ ดังนั้นก็ไม่น่าจะแปลกถ้า Samsung จะโยกมาผลิต Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy ซะเลย

แต่โชคดีที่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้น Qualcomm ให้สัมภาษณ์กับ 9to5Google ในสัปดาห์นี้ว่า “Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy” ผลิตโดย TSMC ทำให้ข่าวลือนั่นเป็นอันตกไป และผู้ใช้ก็น่าจะสบายใจได้ระดับหนึ่งครับ

Source : 9To5Google
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments