Qualcomm ประกาศเปิดตัว ชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 2 แรงฉีกเกณฑ์ชิประดับกลาง เทียบเคียงชิปเรือธง !!!! เตรียมใช้ใน Redmi Note 12 Turbo และ realme GT Neo5 SE !!!!



วันนี้ Qualcomm ได้ประกาศเปิดตัวชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 2 โดยยืนยันว่า มีประสิทธิภาพของ CPU ดีขึ้น 50% , ประสิทธิภาพของ GPU ดีขึ้น 2 เท่า และประสิทธิภาพการใช้พลังงานดีขึ้น 13% เมื่อเปรียบเทียบกับชิปเซ็ต Snapdragon 7 Gen 1

ใช้กระบวนการผลิตระดับ 4 นาโนเมตร จาก TSMC ประกอบด้วยชุด CPU ดังต่อไปนี้

1 × Cortex X2 ความเร็ว 2.91 GHz
3 × Cortex A710 ความเร็ว 2.49 GHz
4 × Cortex A510 ความเร็ว 1.80 GHz
GPU : Adreno 725

รองรับกล้องสูงสุด 200 ล้านพิกเซล
รองรับถ่ายวิดีโอ 4K @ 60 fps
รองรับโมเด็ม WiFi 6E , X62 5G
รองรับ Bluetooth 5.3
Fastconnect 6900
รองรับหน้าจอความละเอียดสูงสุด QHD+ @ 120 Hz 
รองรับ RAM LPDDR5
รองรับ ROM UFS 3.1


โดยในงานเปิดตัว ณ ประเทศจีน Qualcomm ได้ยืนยันว่า realme GT Neo5 SE และ Redmi Note 12 Turbo จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 2


Lu Weibing ผู้จัดการทั่วไปของ Redmi กล่าวว่า Snapdragon 7+ Gen 2 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปฏิวัติวงการและเป็นชิปเซ็ตซีรีส์ 7 ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมันจะเปลี่ยนสถานะที่เป็นอยู่ของตลาดชิประดับกลางอย่างสิ้นเชิง และ ส่งเสริมการอัปเกรดประสิทธิภาพของอุปกรณ์โดยรวมอย่างมาก 

อีกทั้งชิปตัวนี้ ยังมีความสำคัญมากสำหรับ Redmi โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน Note Series เพราะได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย Redmi และ Qualcomm หลังจากการหารือเชิงลึกหลายรอบระหว่างทั้งสองบริษัท


ตั้งแต่ข้อเสนอข้อมูลจำเพาะเบื้องต้น การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่แม่นยำ คำจำกัดความของผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการใช้งานฟังก์ชันเต็มรูปแบบในขั้นสุดท้าย Redmi มีส่วนร่วมในกระบวนการทั้งหมด


Snapdragon 7+ Gen 2 จะนำเสนอประสบการณ์ระดับเรือธง , ฉีกกฎในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับกลางที่มีฐานผู้ใช้มากที่สุด และ การอัปเกรดประสิทธิภาพที่ “พลิกโฉม” มากที่สุด

โดย Redmi Note 12 Turbo จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 2 ซึ่งมาพร้อมกับเอ็นจิ้นเกมเวอร์ชั่นล่าสุด ไม่เพียงมีประสิทธิภาพระดับสูง แต่ยังมอบ "ประสบการณ์การเล่นเกมเต็มรูปแบบ" ด้วย

Redmi Note 12 Turbo จะเปิดตัวในประเทศจีนช่วงปลายเดือนมีนาคม นี้  ตามข่าวลือ จะเปิดตัวนอกประเทศจีนในชื่อ POCO F5 ซึ่งเป็นรุ่นต่อจากสมาร์ทโฟนยอดนิยม POCO F4 ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 870


อีกรายคือ realme ที่เปิดเผยว่า realme GT Neo5 SE จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัทัที่ติดตั้งชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 2 โดยบริษัทยืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวในปลายเดือนนี้ ซึ่งอาจจะเป็นไม่กี่วันหลังจากการเปิดตัว Redmi Note 12 Turbo

จากข่าวลือ realme GT Neo5 SE จะมีหน้าจอ AMOLED 144 Hz ขนาด 6.74 นิ้ว , รองรับ PWM Dimming ความถี่สูง 2160 Hz , กล้องหลัง 64 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Omnivision OV64M , รองรับ OIS , กล้อง Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล , กล้องมาโคร 2 ล้านพิกเซล , กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล และมี แบตเตอรี่ 5500 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว SuperVOOC 100W

ส่วนรายละเอียดอื่นๆต้องติดตามกันต่อไปในเร็วๆนี้ครับ

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments