Samsung ประกาศเลิกใช้แบรนด์ "Galaxy" ในผลิตภัณฑ์สำหรับประเทศญี่ปุ่น พร้อมกลับมาใช้ชื่อ ซัมซุง ตามเดิม หลังความสัมพันธ์ระหว่างประเทศดีขึ้น !!!!




เมื่อเร็วๆนี้ Samsung ได้ทำการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่สำคัญมากกับการสร้างแบรนด์ในญี่ปุ่น โดยตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ร้านค้าออนไลน์และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของบริษัทจะไม่ใช้ชื่อ "Galaxy" อีกต่อไป แต่จะกลับมาใช้ชื่อ Samsung อย่างเป็นทางการ

ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้ผลิตภัณฑ์ในญี่ปุ่นสอดคล้องกับประเทศอื่นๆทั่วโลก ซึ่ง Samsung ได้รับการยอมรับเสมอมาภายใต้ชื่อแบรนด์ดั้งเดิม


โดยนี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นับจากการตัดสินใจของบริษัทในปี 2015 ที่จะแยกตัวออกจากการสร้างแบรนด์ของบริษัทเฉพาะในญี่ปุ่น โดยจะใช้ชื่อ "Galaxy" สำหรับทุกผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อลดความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ในเวลานั้น ทำให้ Samsung ระมัดระวังที่จะไม่ใช้ชื่อจริงในประเทศญี่ปุ่น


(พูดง่ายๆคือ ณ เวลานั้น ญี่ปุ่นมีความชาตินิยมสูงมากๆๆ และ มีการต่อต้านการใช้สินค้าเกาหลี ซึ่ง ซัมซุง ฟังยังไงก็เกาหลี เพื่อหลีกเลี่ยงจึงต้องเปลี่ยนเป็น Galaxy แทน)

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป Samsung ดูเหมือนจะสบายใจพอที่จะกลับมาใช้ชื่อแบรนด์ในญี่ปุ่นอีกครั้ง


ขณะนี้ ผู้ใช้สามารถขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดูแลลูกค้าของ Samsung ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า “ศูนย์บริการลูกค้า Galaxy” นอกจากนี้ Galaxy S23 Series ยังได้รับการเปิดตัวภายใต้ชื่อ Samsung ด้วย ซึ่งช่วยให้ลูกค้าในญี่ปุ่นได้รับบริการและการสนับสนุนในระดับเดียวกับลูกค้าอื่นๆทั่วโลก

ความเคลื่อนไหวนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่กลับมาอีกครั้งของ Samsung ในเอกลักษณ์ของแบรนด์และความมุ่งมั่นในการให้บริการลูกค้าในญี่ปุ่นด้วยผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงแบบเดียวกับที่ลูกค้าทั่วโลกชื่นชอบ


แต่กระนั้น ร้าน Galaxy Harajuku ซึ่งเป็น Flagship Store ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นของ Samsung จะยังคงใช้ชื่อเดิมต่อไป ไม่มีการเปลี่ยนชื่อ และทางเราได้เคยไปเยี่ยมชมและทำคลิปมาฝากกันเมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา สามารถไปรับชมกันได้ที่ :


Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments