Xiaomi เตรียมเปิดตัว ระบบปฎิบัติการใหม่ MIOS เพื่อมาแทนที่ MIUI ในอนาคต !!!!



ณ เวลานี้ โลกเทคโนโลยีเต็มไปด้วยข่าวลือเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการใหม่ของ Xiaomi ที่กำลังพัฒนา ซึ่งได้ยินกันมาในชื่อ "MIOS"  

และเมื่อเร็วๆนี้ แหล่งข่าววงในบน Twitter ได้โพสต์ภาพหน้าจอ "About" ซึ่งมีโลโก้ของ MIOS ปรากฏอยู่


ภาพนี้ดึงดูดความสนใจของหลายๆคน และแม้ว่ามันอาจจะดูเหมือนของปลอม (รึเปล่าไม่รู้) แต่ก็มีเหตุผลที่น่าสนใจบางประการที่ทำให้เชื่อว่า MIOS กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาจริงๆ

"Xiaomi เปลี่ยนโฟกัสไปที่ MIOS ระบบปฏิบัติการใหม่ที่จะประสบความสำเร็จแทนที่ MIUI"

ข่าวลือเกี่ยวกับ MIOS มีมานานมากแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ในปี 2013 มีรายงานฉบับแรกออกมาว่า Xiaomi กำลังพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเอง ในเวลานั้นมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวพร้อมกับเรือธง Mi4 แต่ พอเอาเข้าจริงก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  สมาร์ทโฟนเปิดตัวมาพร้อม MIUI เช่นเดิม สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่า Xiaomi ยังมองไม่เห็นโอกาสในการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตนเองในขณะนั้น

แต่มาจนถึงปัจจุบัน ดูเหมือนว่า Xiaomi ได้เปลี่ยนใจแล้ว  ภาพหน้าจอที่หลุดมา แสดงให้เห็นว่า MIOS อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา (Alpha State) และหมายเลขเวอร์ชันจะเริ่มต้นจากศูนย์ ทั้งหมดนี้บ่งชี้ว่า Xiaomi ยังพร้อมใช้งาน MIOS จริงในเร็วๆนี้ โดยอิงตามหมายเลขบิลด์ระบุวันที่ 5 พฤศจิกายน 2022

แม้ว่าข้อมูลของ MIOS ยังคงเป็นปริศนา แต่ถ้ามีการพัฒนาจริง ก็มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นทางเลือกของ Android ตาม HarmonyOS ของ Huawei  

การออกแบบและฟีเจอร์ต่างๆ อาจจะคล้ายกับ MIUI แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า Xiaomi จะสร้างความแตกต่างระหว่างระบบปฏิบัติการ Android เดิม มากน้อยเพียงใด  ซึ่งเรายังคงต้องติดตามข่าวกันต่อไปครับ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments