Xiaomi, OPPO และ vivo ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ กับโปรเจ็ค Data migration ย้ายข้อมูลสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าไปเครื่องใหม่แบบข้ามแบรนด์ ได้ครบถ้วน 100% !!!!


การเปลี่ยนไปใช้สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่บางทีก็เป็นงานที่ง่ายถ้าคุณอยู่ค่ายเดิม แต่จะน่าเบื่อทันที ในกรณีที่คุณย้ายข้ามแบรนด์ ก็จำเป็นต้องย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่แบบ Manual รึจะมีเครื่องมือช่วยก็อาจไม่ได้ไปครบๆทีเดียว 100% ขาดนู่นนิดนั่นหน่อยอยู่ร่ำไป

และเพื่อลดปัญหานี้ บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของจีน 3 ราย ได้ร่วมมือกันสร้างโซลูชันใหม่ขึ้น

Xiaomi, OPPO และ vivo ประกาศจับมือกันอีกครั้ง โดยนี่เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งที่สองของพวกเขา หลังจากประกาศจับมือเป็นพันธมิตร เมื่อครั้งก่อนในโปรเจ็คการโอนไฟล์แบบเพียร์ทูเพียร์ เมื่อปี 2019

ด้วยความร่วมมือครั้งใหม่นี้ ผู้ใช้สามารถย้ายข้อมูลจากสมาร์ทโฟนเครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่ของแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งในสามแบรนด์นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบถ้วน

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้สามารถโอนรูปถ่ายและรายชื่อติดต่อระหว่างอุปกรณ์จากแบรนด์เหล่านี้ได้เท่านั้น แต่ตอนนี้สามารถถ่ายโอนแอปและข้อมูลทั้งหมดได้อีกด้วย ดังนั้น ประสบการณ์การใช้งานจึงเกือบจะคล้ายกับการย้ายข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟนจากยี่ห้อเดียวกัน

ณ ตอนนี้ เราไม่แน่ใจว่าฟังก์ชันนี้จะออกสู่ตลาดโลกหรือไม่ แต่คิดว่าน่าจะมีมาแน่ๆ เนื่องจากฟังก์ชั่น peer-to-peer ในโปรเจ็คก่อนหน้านี้ ก็มีใช้ในระดับ Global ไปแล้ว

นอกจากนี้ แบรนด์เกือบทั้งหมด รวมถึง Samsung (เฉพาะในประเทศจีน) ได้เข้าร่วมโปรเจ็คการโอนย้ายข้อมูลตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2019 ดังนั้น เราจึงคาดหวังได้ว่าแบรนด์อื่นๆ ก็น่าจะร่วมมือกันเพื่อพัฒนาระบบการย้ายข้อมูลแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิมในอนาคตอันใกล้นี้เช่นกัน

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments