วิวาทะเด็ด Carl Pei ซีอีโอ Nothing และ อดีตผู้ก่อตั้ง OnePlus รีวิว Samsung Galaxy S23 Ultra พร้อมเผยว่า “ทุกคนในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนควรเคารพ Samsung”


หลังจากที่ Samsung Galaxy S23 Series เปิดตัวมาได้ระยะเวลาหนึ่ง โดยมี Galaxy S23 Ultra เป็นรุ่นที่โดดเด่นที่ดึงดูดความสนใจของทุกคน และกลายมาเป็นหัวข้อยอดนิยมสำหรับการรีวิวโดยเว็บไซต์เทคโนโลยีต่างๆ และ YouTuber จำนวนมากตั้งแต่เปิดตัว

ไม่เว้นแม้แต่ Nothing CEO และ อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus อย่าง Carl Pei ซึ่งได้แบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S23 Ultra ไว้อย่างครบถ้วน

Carl Pei โพสต์รีวิวสมาร์ทโฟนในช่อง YouTube ของ Nothing’s มาระยะหนึ่งแล้ว และล่าสุดเขาได้แชร์รีวิว Galaxy S23 Ultra ที่หลายคนรอคอย

รับชมวิดีโอhttps://youtu.be/bVu_X1lELY4

ในวิดีโอ Carl เริ่มต้นด้วยการพูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของเขากับ Samsung โดยเปิดเผยว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ใช้ Galaxy S2 และ S3 รุ่นแรกๆ และครั้งหนึ่งเคยเป็นผู้ที่ชื่นชอบ Samsung  อย่างไรก็ตาม เขายอมรับว่าเขาเลิกสนใจ Samsung หลังจากสองรุ่นนั้น

หลังจากนั้น Carl ได้แชร์ความคิดของเขาเกี่ยวกับ Galaxy S23 Ultra ซึ่งเขาใช้มาระยะหนึ่งแล้ว เขาชี้ให้เห็นว่าซอฟต์แวร์ชุดนี้มีความคล้ายคลึงกับรุ่นเมื่อ 12 ปีที่แล้วอย่างมาก เขาเน้นย้ำว่าฮาร์ดแวร์นั้นแทบจะไร้ที่ติ ทำให้ยากที่จะหาคำพูดเชิงลบเกี่ยวกับมัน  อย่างไรก็ตาม คำวิจารณ์ที่โดดเด่นที่สุดคือความคล้ายคลึงกันอย่างมากในการออกแบบกับ Galaxy S22 Ultra ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดย Carl เน้นรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในการออกแบบ เช่น ความโค้งของขอบและจอ โดยระบุว่าเป็นข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น

ในบทวิจารณ์ Galaxy S23 Ultra ของเขา Carl Pei มักจะพูดถึง Nothing และระบุว่า กลุ่มเป้าหมายของพวกเขาประกอบด้วยผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีและการออกแบบ อย่างที่คุณทราบ S-Pen เป็นคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้ Samsung หลายคน โดยเมื่อการผลิตซีรีส์ Note ยุติลง หลายคนคัดค้านการตัดสินใจดังกล่าว 

แต่อย่างไรก็ตาม Carl Pei ให้เหตุผลว่า S-Pen อาจดูน่าสนใจเมื่อเริ่มเขียน แต่ก็ไม่มีประโยชน์มากนักในความเป็นจริงและใช้พื้นที่จัดเก็บปากกาในตัวเครื่องมากเกินไป

เมื่อพูดถึงกล้อง Carl Pei ย้ำความจริงง่ายๆ ว่าความสำคัญของ 200 ล้านพิกเซลนั้นเกินจริง เขากล่าวว่า “ยิ่งเลนส์กล้องใหญ่ กล้องยิ่งดี” ตรรกะพื้นฐานในที่นี้ก็คือ ยิ่งเลนส์กล้องสามารถจับแสงได้มากเท่าใด ภาพที่ได้ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น ไม่ใช่เอาขนาดความละเอียดมาเป็นตัวตั้ง

สำหรับภาพถ่าย “พระจันทร์ปลอม” ของ Samsung ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์บ่อยครั้ง Carl Pei กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่และเกิดขึ้นซ้ำๆทุกๆ 2 ปี ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ทุกค่ายใช้เทคโนโลยี AI มาช่วยประมวลผลกันหมด แตกต่างกันที่จะมากจะน้อยเท่านั้น

ส่วนในด้านซอฟแวร์ แม้ว่า One UI 5.0 จะสร้างความพึงพอใจให้กับหลายๆคน แต่ Nothing’s CEO ไม่ใช่หนึ่งในนั้น ในขณะที่เขาอธิบายอินเทอร์เฟซว่า "ล้าสมัย" แต่คำวิจารณ์หลักของเขาจริงๆนั้น เกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า  เขาเน้นย้ำว่า เมื่อเทียบกับแอปที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้ากว่า 30 แอป ของ Samsung แล้ว สมาร์ทโฟนของ Nothing เองมีเพียงไม่กี่แอปเท่านั้น 

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องกล่าวสรุป เขากล่าวว่า

“ทุกคนในอุตสาหกรรมของเราควรเคารพ Samsung”

ข้อเท็จจริงที่ว่า Google และ Samsung สร้างระบบ EcoSystem ของ Android ร่วมกันมาตั้งแต่ยุคแรก ทำให้เขากล่าวว่า

"ถ้าไม่ใช่เพราะ Samsung เราคงไม่มาถึงจุดนี้"

ซีอีโอของ Nothing ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความคิดเห็นที่เป็นกลางอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อสรุปรีวิว Galaxy S23 Ultra ของเขา ผลออกมาส่วนใหญ่จึงมีในแง่บวก และตัว Carl ชื่นชมในสิ่งที่ Samsung นำเสนอออกมาจริงๆ

Source : Nothing Channel
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments