หลุดเครื่อง Mock Up ของ iPhone 15 Series ทั้ง 4 รุ่น !!!! ยืนยันมาพร้อมพอร์ต USB Type - C และหน้าตาที่เอ่อ.....ปรับปรุงแล้ว(มั้ง) 😅


เผยภาพเครื่อง Mock Up ของ ‌iPhone 15‌, ‌iPhone 15‌ Plus, iPhone 15 Pro และ ‌iPhone 15 Pro‌ Max หรือที่เรียกว่า iPhone ใหม่สี่รุ่น ที่คาดว่า Apple จะเปิดตัวในเดือนกันยายน นี้ ซึ่งเป็นเครื่องจำลองที่บรรดาผู้ผลิตเคสชื่อดังใช้ในการเตรียมผลิตเคสล่วงหน้า

โดยเมื่อมองแวบแรก iPhone 15‌ และ ‌iPhone 15 Pro‌ จะดูคล้ายกับ iPhone 14 และ iPhone 14 Pro แต่มีความแตกต่างที่สังเกตได้ ก็คือ ไม่มีพอร์ต Lightning อีกแล้ว แต่จะกลายเป็นพอร์ต USB Type - C ในปีนี้

และแม้ทั้ง 4 รุ่นจะใช้พอร์ต USB Type - C เหมือนกันหมด แต่คาดว่า iPhone 15 Pro‌/Pro Max จะรองรับความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลที่เร็วกว่า พร้อมรองรับ Thunderbolt นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple จะจำกัดการทำงานบางอย่างสำหรับกรณีที่ใช้สายที่ไม่ใช่ของแท้ด้วย

นอกจากนี้ iPhone ทั้งสี่รุ่นใหม่ จะใช้หน้าจอ Dynamic Island เหมือนกันทั้งหมดอีกด้วย

ส่วนปุ่ม Power และ ปุ่มปรับระดับเสียง เดิมที ‌iPhone 15 Pro‌ และ Pro Max มีข่าวลือว่าจะใช้เทคโนโลยี Solid State แต่จากการทดลองพบว่ามีข้อบกพร่องจำนวนมากเกินกว่าจะแก้ไขได้ทันในรุ่นนี้ ฟังก์ชันนี้จึงจะถูกเลื่อนไปใส่ใน iPhone 16 แทน และด้วยเหตุนี้ เราจึงน่าจะเห็นการออกแบบปุ่มกดแบบเดิมแทน

ส่วนปุ่มเปิด/ปิดเสียง จะถูกเปลี่ยนเป็น Action Button คล้ายกับบน Apple Watch Ultra โดยปุ่มนี้จะสามารถตั้งโปรแกรมได้ และทำได้มากกว่าแค่เปิด/ปิดเสียง ‌(คล้ายๆปุ่ม Quick Launch)

โมดูลกล้องมีลักษณะใกล้เคียงกับรุ่นเดิม แต่คาดว่า ‌iPhone 15 Pro‌ Max จะมี Periscope Lens ที่รองรับ Optical Zoom ได้สูงสุด 6 เท่า 

ทั้งนี้เราเหลือเวลาอีกประมาณ 4 เดือน จนกว่าจะถึงกำหนดการเปิดตัว ‌iPhone 15‌ ซึ่งหมายความว่าการออกแบบขั้นสุดท้ายได้เสร็จสิ้นแล้ว และ Apple จะเริ่มการผลิตจำนวนมากในเร็วๆนี้ โดยหลังจากนี้ก็น่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมทยอยหลุดออกมาเรื่อยๆครับ ^^

Source : MacRumor
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments