ลือหนัก Samsung อาจตัดสินใจอัปเกรดเลนส์ซูมใน Galaxy S24 Ultra ให้มีความละเอียดที่สูงขึ้น !!!!



Samsung เลือกใช้เซ็นเซอร์ Periscope ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล ที่รองรับ Optical Zoom 10x ใน Galaxy S21 Ultra, S22 Ultra และ S23 Ultra มาแล้วถึง 3 รุ่น โดยไม่มีการทำ Major Upgrade กับเซนเซอร์ตัวนี้เลย

แต่อย่างไรก็ตาม ตามรายงานล่าสุดโดย @Tech_Reve เปิดเผยว่า ใน Galaxy S24 Ultra เซ็นเซอร์ซูม 10x จะได้รับการปรับปรุงเล็กน้อย

โดยรายงานเปิดเผยว่า Samsung จะใช้ระบบกล้องเทเลโฟโต้ 2 ตัวร่วมกันสำหรับ Galaxy S24 Ultra เหมือนเดิม แทนที่จะใช้กล้องเทเลโฟโต้แบบปรับได้ 3x ถึง 10x (variable Lens) เนื่องจากทางบริษัทยังคงอยู่ในขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเลนส์ซูมต่อเนื่อง และยังไม่พร้อมนำมาใช้งานจริงในปีหน้า

ตามข้อมูลจำเพาะ Samsung อาจพิจารณาใช้เซ็นเซอร์ 12 ล้านพิกเซล หรือ มีความเป็นไปได้ที่จะใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น เช่น 48 ล้านพิกเซล สำหรับเลนส์ Optical Zoom 10x ใน Galaxy S24 Ultra

ดังนั้นแล้ว Galaxy S24 Ultra จะยังคงการออกแบบกล้องหลัง 4 ตัว ไว้เช่นเดิม โดยอาจจะมีเซ็นเซอร์ที่ประกอบไปด้วย กล้องหลัก 200  ล้านพิกเซล , กล้อง Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล , กล้อง TelePhoto 3x ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล และ กล้อง Periscope 10x ความละเอียด 12 หรือ 48 ล้านพิกเซล

แต่อย่างไรก็ตามรายละเอียดเกี่ยวกับ Galaxy S24 Series ทั้งหมด ยังคงยากที่จะฟันธงอะไรลงไป ณ จุดๆนี้ครับ เพราะยังเหลือเวลาอีกนานมากกว่าจะถึงรอบเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้านั่นเอง

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments