Elon Musk ขู่ว่าจะยื่นฟ้องแอป Threads ของ Mark Zuckerberg ในข้อหา 'เลียนแบบ' Twitter !!!!




Twitter ขู่ดำเนินการทางกฎหมายกับ Meta เกี่ยวกับแอปตัวใหม่ที่ชื่อ Threads ซึ่งดึงดูดผู้ใช้นับสิบล้านคนนับตั้งแต่เปิดตัวในฐานะคู่แข่งกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของ Elon Musk

ประเด็นสำคัญ:

ทนายความที่เป็นตัวแทนของ Twitter กล่าวหาว่า Meta ใช้ความลับทางการค้าของ Twitter อย่างผิดกฎหมายในการพัฒนาแอป Threads

ในการตอบกลับทวีตเกี่ยวกับการดำเนินการทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้น Elon Musk เขียนว่า "การแข่งขันเป็นเรื่องปกติ การโกงไม่ใช่"

ในจดหมายที่ส่งเมื่อวันพุธถึง Mark Zuckerberg ผู้บริหารระดับสูงของ Meta , Alex Spiro ทนายความที่เป็นตัวแทนของ Twitter กล่าวหาว่า Meta ใช้ความลับทางการค้าของ Twitter และทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆอย่างผิดกฎหมายโดยการจ้างอดีตพนักงาน Twitter เพื่อสร้างแอป "เลียนแบบ"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเพิ่มความตึงเครียดระหว่างยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดียหลังจาก Threads เปิดตัวในสัปดาห์นี้ โดยกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่มองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจาก Twitter เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เป็นที่นิยมที่ Musk ได้ทำกับแพลตฟอร์มตั้งแต่เข้าซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้ว ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ 

ล่าสุด Andy Stone โฆษกของ Meta ตอบเมื่อวันพฤหัสบดีว่า "ไม่มีใครในทีมวิศวกรรมของ Threads เป็นอดีตพนักงาน Twitter นั่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ"

Threads ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น มีอะไรต้องพัฒนาอีกเยอะ โดยนอกจากข้อบกพร่องและข้อตำหนิบางประการเกี่ยวกับคุณลักษณะที่ขาดหายไปในแอปใหม่ของ Meta นั้น Threads ยังทำให้เกิดข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวของข้อมูลอีกด้วย เพราะแม้ว่า Threads จะเปิดตัวในกว่า 100 ประเทศ แต่ก็ใช้งานไม่ได้ในสหภาพยุโรป ซึ่งมีกฎหมายความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่เข้มงวดด้วย

และ Elon Musk ได้เยาะเย้ยแอปใหม่ของ Meta ว่า "Threads คืออะไร และจะมีความหมายอย่างไรต่อโซเชียลมีเดียหากประสบความสำเร็จ ในเมื่อมันเลียนแบบ Twitter มาทั้งดุ้น" !!!! เรียกได้ว่าช่วงนี้ต่างฝ่ายต่างเปิดศึกใส่กันอย่างดุเดือดจริงๆ 

Source : ABC
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments