ซีอีโอ HONOR กล่าวกลางงาน MWC Shanghai ว่า ฟีเจอร์ Dynamic Island ของ Apple เป็นการลอกเลียนแบบ HONOR V20 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 !!!!


HONOR บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีนซึ่งแยกตัวออกจาก HUAWEI ในช่วงปลายปี 2020 ได้ออกมาเคลมว่า เป็นบริษัทแรกที่เปิดตัวฟีเจอร์ที่ Dynamic Island ซึ่งได้รับความนิยมจาก Apple iPhone 14 Pro เอาไปเลียนแบบ

ตามที่ CEO Zhao Ming ของ HONOR กล่าวที่งาน MWC Shanghai ว่าอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนกำลังถูกฉุดรั้งไว้เพราะขาดนวัตกรรม และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Apple ประสบปัญหาด้านนวัตกรรมทุกปี

โดยเขากล่าวว่าฟีเจอร์ Dynamic Island ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางนั้นคล้ายกับ Smart Capsule ของ HONOR V20 ซึ่งเปิดตัวในปี 2019

Dynamic Island ของ iPhone 14 Pro เป็นรูปแคปซูลยามาพร้อมคุณสมบัติอันชาญฉลาด โดยช่องเจาะเปลี่ยนขนาดและรูปร่างตามการแจ้งเตือนและกิจกรรมที่กำลังดำเนินอยู่ เช่น สถานะการชาร์จ , สายเรียกเข้า , ฟังเพลง เป็นต้น

นับเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่นของ iPhone 14 Pro Serries ของ Apple

และแม้ว่า Dynamic Island จะดูเหมือนเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ยอดเยี่ยม แต่ซีอีโอ HONOR กล่าวว่า เขาเป็นเจ้าแรกที่นำเสนอแนวคิดนี้ อนิเมชั่นของ HONOR V20 เป็นรูปแคปซูลที่แสดงทางด้านขวาของช่องเจาะกล้อง และแสดงข้อมูล เช่น ระยะเวลาการโทร

นั่นทำให้เรารู้ว่า Dynamic Island ของ Apple อาจไม่ใช่ฟีเจอร์ใหม่อะไรทั้งหมด แต่ในทางกลับกัน หากเรามองย้อนกลับไปยัง HONOR ก็ไม่ได้สานต่ออะไรกับฟีเจอร์นี้ ปล่อยออกมาแบบครึ่งๆกลางๆ มีแค่รุ่นเดียวและทำอะไรมากไม่ได้ไปกว่าแสดงระยะเวลาโทรเท่านั้น อีกทั้งยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้มากนักเมื่อตอนเปิดตัว HONOR V20 ด้วย นั่นทำให้การออกมาเคลมตอนนี้ก็ดูจะแปลกอยู่ไม่น้อยทีเดียว

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments