FullReview | HUAWEI FreeBuds SE 2 หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ แบตอึดใช้งานนาน 40 ชั่วโมง น้ำหนักเบา มาในราคาสุดพิเศษเริ่มต้นเพียง 799 บาท !!!

ในบทความรีวิวนี้จะขอพาทุกท่านไปแนะนำให้รู้จักกับหูฟัง HUAWEI FreeBuds SE 2 หูฟังระดับเริ่มต้นที่น้ำหนักเบาฟังยาวๆ ใช้งานเพลินๆ ในราคาสบายกระเป๋า ที่มีมาสเปคเด่นไม่มีกั้ก ใช้งานยาวนานสูงสุด 40 ชั่วโมง เมื่อใช้งานร่วมกับเคสชาร์จ ชาร์จเพียง 10 นาที ใช้งานได้นานถึง 3 ชั่วโมง สบายหูแบบสุดๆ ด้วยนํ้าหนักเพียง 3.8 กรัมต่อข้าง , รองรับการสั่งการด้วยปลายนิ้วสัมผัส และยังป้องกันละอองนํ้าและฝุ่นตามมาตรฐาน IP54 อีกด้วย

Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- ชุดหูฟัง​ HUAWEI Freebuds SE 2
- สายชาร์จแบบ​ USB Type - C
- คู่มือ

ข้อมูลจำเพาะของ HUAWEI FreeBuds SE 2

- การเชื่อมต่อ Bluetooth 5.3
- ไดรเวอร์ไดนามิก 10 มม.
- ระบบตัดเสียงรบกวนการระหว่างการโทร
- เซ็นเซอร์ Hall effect sensor และ Touch sensor
- มาตรฐานป้องกันน้ำและกันฝุ่น IP54 (เฉพาะหูฟัง)
- แบตเตอรี่ : 41 mAh (ต่อ 1 ข้าง) และ 510 mAh (เมื่อรวมเคสชาร์จ)
- น้ําหนักหูฟังข้างละ 3.8 กรัม
- น้ําหนักเคสชาร์จ 33 กรัม
- ตัวเลือกสี : สีฟ้า Isle Blue และ สีขาว Ceramic White

Design

HUAWEI FreeBuds SE 2  มาพร้อมเคสชาร์จมาในดีไซน์สุดชิค ด้วยเคสชาร์จทรงโค้งมนใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต เคลือบผิวแบบ Glossy มันวาว ดูทันสมัยและสวยงาม ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีในแง่ดีไซน์

ด้านหน้าตัวเคสชาร์จจะมีไฟ LED สำหรับแสดงสถานะของแบตเตอรี่ เมื่อเปิดฝาเคสออกมาจะพบกับหูฟังที่วางอยู่ 2 ข้าง 

ส่วนด้านล่างจะเป็นที่อยู่ของพอร์ต​ USB Type -​ C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่

สำหรับหูฟังแต่ละข้างมีน้ำหนักเพียง 3.8 กรัม เรียกได้ว่าเบาอย่างไม่น่าเชื่อได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้พอดีกับที่สมบูรณ์แบบด้วยการออกแบบแบบเปิดที่ช่วยลดแรงกดที่ช่องหูเพื่อให้สวมใส่สบายตลอดทั้งวัน ทั้งหมดนี้ทําได้โดยวิศวกรรมตามหลักสรีรศาสตร์อย่างละเอียดและการทดสอบอย่างกว้างขวางในช่องหูที่แตกต่างกันมากกว่า 300,000+ ช่อง คุณสมบัติเหล่านี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่สวมใส่ง่ายและปราศจากความยุ่งยาก เนื่องจากเอียร์บัดมีรูปทรงโค้งมนจึงให้การยึดเกาะที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อถือ ส่วนเคสชาร์จนั้นมีน้ำหนักเพียง 33 กรัม

HUAWEI Freebuds SE 2 มีการออกแบบ​ ที่สวมใส่สบาย​ โดยได้รับการรับรองด้านสุขภาพของ SGS สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ HUAWEI ในการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งผลดีต่อสุขภาพ ปลอดภัย และมีคุณภาพสูงให้กับผู้ใช้ ทำให้ไม่พบว่ามีอาการเจ็บหรือปวดหู หลังจากทดลองฟังเพลงไประยะเวลาหนึ่ง

และผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่าเหงื่อจะรบกวนหรือฝุ่นสะสมในเอียร์บัด เพราะ HUAWEI FreeBuds SE2 มีคุณสมบัติกันน้ําและฝุ่นระดับ IP54 เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้สามารถจดจ่อกับการออกกําลังกายได้อย่างมั่นใจและเพลิดเพลินกับการออกกําลังกายอย่างไร้กังวลไม่ว่าจะเป็นในร่มหรือกลางแจ้ง

และตัวก้านหูฟังก็ยังมีแถบควบคุมแบบ Geature Control อยู่ด้านหลังของหูฟังทั้ง 2 ข้าง ช่วยให้ผู้สวมใส่ สามารถควบคุมการใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเล่น/หยุดชั่วคราว , รับสาย/วางสาย , เลื่อนไปเพลงก่อนหน้า/เพลงถัดไป

โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าไปตั้งค่าคำสั่งการสัมผัสได้ผ่านแอป HUAWEI AI Life ในเมนู Gestures แล้วปรับแต่งคำสั่งในการสัมผัสหูฟังทั้ง 2 ข้างได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะแตะ 2 ครั้ง (Double-tap) หรือ แตะค้างไว้ (Press & Hold)

การเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน

เบื้องต้นถ้าเราใช้สมาร์ทโฟน HUAWEI ที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ EMUI 10 ขึ้นไป สามารถจับคู่ด้วยฟีเจอร์ POP UP & Pair ด้วยการนำเคสชาร์จกับสมาร์ทโฟนมาไว้ใกล้กัน แล้วเปิดฝาเคสออก 

จากนั้นแตะพื้นที่ควบคุมแบบสัมผัสที่หูจับด้านซ้ายและขวาค้างไว้พร้อมกันเป็นเวลา 3 วินาที ไฟแสดงสถานะบนกล่องชาร์จจะกะพริบเป็นสีขาว แสดงว่าเอียร์บัดเข้าสู่โหมดจับคู่บลูทูธแล้ว เมื่อการเชื่อมต่อสำเร็จ ไฟแสดงสถานะบนกล่องชาร์จจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว

และหน้าจอสมาร์ทโฟนก็จะแสดงชื่อหูฟัง Freebuds SE 2 และสามารถกดเชื่อมต่อได้ทันที

แต่ถ้าหากคุณใช้สมาร์ทโฟนยื่ห้ออื่นๆ จำเป็นต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น​ Huawei AI Life ซึ่งสามารถหาดาวน์โหลดได้จาก​​ Huawei App Gallery หรือ QR Code ด้านล่างเพื่อทำการเชื่อมต่อและปรับตั้งค่าหูฟัง​


คุณภาพการเชื่อมต่อที่ถูกปรับปรุงด้วย Bluetooth 5.3

HUAWEI FreeBuds SE 2 ใช้โปรโตคอลเทคโนโลยีบลูทูธล่าสุด Bluetooth 5.3 ซึ่งช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับ HarmonyOS , Android , iOS และอื่นๆ โดยคุณสมบัตินี้ช่วยแก้ปัญหาความเข้ากันได้ที่ผู้ใช้ iOS หรือ HarmonyOS เผชิญเมื่อต้องจับคู่ระบบโทรศัพท์กับเอียร์บัด เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า Bluetooth 5.3 ให้การเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้มากขึ้นแก่ผู้ใช้เพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่นเมื่อดูวิดีโอ ภาพยนตร์ และฟังเพลงหรือเสียง โดยมีค่า Latency ที่ต่ำกว่า ทำให้เกิดดีเลย์น้อย และ เชื่อมต่อติดง่ายตลอดทุกที่

ไดรเวอร์ขนาด 10 mm. ก็พบว่าให้ประสบการณ์รับฟังที่น่าประทับใจมีความชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามเสียงเบสยังขาดความหนักแน่น เสียงย่านกลางผ่านเกณฑ์ 

โดยรวมแล้ว ก็มีความประทับใจกับคุณภาพเสียงระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากตัวหูฟังเป็นแบบ Ear Buds และ ไม่มี Active Noise Cancelling ทำให้เสียงรบกวนรอบข้างแทรกเข้ามาในหูฟังได้ แต่ถ้าหากใช้โทร ก็พบว่าสนทนาได้ดีเยี่ยม คู่สนทนาได้ยินเสียงเราชัดเจน เพราะระบบไมค์ 2 ตัว สำหรับดักจับเสียงรบกวนและตัดทิ้งอย่าง Call Noise Reduction

แบตเตอรี่

HUAWEI FreeBuds SE2 นําเสนอคุณสมบัติแบตเตอรี่ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นแก่ผู้ใช้โดยชิปที่ใช้พลังงานต่ำและมีประสิทธิภาพสูงแบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นพลังงานสูงการออกแบบโครงสร้างที่คล่องตัวและอัลกอริทึมการชาร์จที่มีประสิทธิภาพสูง ความจุของเคสชาร์จถึง 510 mAh และของเอียร์บัดแต่ละตัวถึง 41 mAh

เอียร์บัดขนาดกะทัดรัดให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่มากกว่า 40 ชั่วโมงเพื่อความบันเทิงด้านเสียงและวิดีโออย่างต่อเนื่องเมื่อชาร์จหลายครั้งด้วยกล่องชาร์จที่ชาร์จเต็ม เมื่อชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง เอียร์บัดจะให้การเล่นเพลงต่อเนื่องเป็นเวลา 9 ชั่วโมง ด้วยการชาร์จเร็วด้วยชิปพลังงานต่ําและแบตเตอรี่ที่มีความหนาแน่นพลังงานสูง การชาร์จ 10 นาทีช่วยให้เล่นเพลงได้ 3 ชั่วโมง

การวางจำหน่าย

HUAWEI FreeBuds SE 2 มาพร้อมดีลเด็ดออนไลน์ 9.9 ในราคาสบายกระเป๋าเพียง 799 บาท จากราคาปกติ 1,499 บาท และรับฟรี กระเป๋า Storage Bag มูลค่า 470 บาท เมื่อสั่งซื้อในวันที่ 9 กันยายน 2566  ที่ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

#อึดจัดสบายจริง  #FreeBudsSE2

Comments