FullReview : HUAWEI MatePad 11.5 คุ้มกว่านี้มีที่ไหน !!! กับแท๊บเล็ตสเปคแรง พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริมแน่นๆ ทั้งเคสคีย์บอร์ดและปากกา ในราคาไม่ถึงหมื่น !!!!

HUAWEI ได้เปิดตัวแท๊บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด ในชื่อว่า HUAWEI MatePad 11.5 ที่มาพร้อมกับสเปคไม่ธรรมดา ด้วยหน้าจอ 120 Hz กว้างเต็มตาแบบ FullView Display , ชิปเซ็ตตัวแรง Snapdragon 7 Gen 1 , รองรับปากกา M Pencil รุ่นที่ 2 พร้อมด้วย Smart Keyboard Cover ที่จะเติมเต็มทุกความบันเทิงและการทำงานให้กับผู้ใช้ทุกคนครับ

สเปค Huawei MatePad 11.5

หน้าจอชนิด TFT LCD (IPS) แบบ FullView Display ขนาด 11.5 นิ้ว , ความละเอียด 2K (2200 × 1440 พิกเซล) , รองรับอัตรารีเฟรช 120 Hz , อัตราส่วน 3 : 2 , อัตราส่วนพื้นที่หน้าจอต่อตัวเครื่อง 86%
CPU : Snapdragon 7 Gen 1
GPU : Adreno 644
RAM : 6 GB
ROM : 128 GB
รองรับ​ 4G (รุ่น LTE)
กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล , f/1.8
กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.0
รองรับ WiFi 6 2×2 MIMO / Bluetooth 5.1
รองรับปากกา M Pencil รุ่นที่ 2
รองรับลำโพง 4 ตัว Sound by Huawei Histen 8.0
ไมโครโฟน 2 ตัว
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 7700 mAh + 20W Charging
ระบบปฎิบัติการ : HarmonyOS 3.1
น้ำหนัก : 499 กรัม (เฉพาะเครื่อง)
มิติตัวเครื่อง : 176.82 × 260.88 × 6.85 mm.
สี​ : Space Gray


🖥 Display & Design 

Huawei MatePad 11.5 มาพร้อมหน้าจอ​ IPS LCD (16.7 ล้านสี) ขนาด 11.5 นิ้ว, ความละเอียด 2200 × 1440 พิกเซล , อัตรา Refresh Rate 120 Hz แบบ Smart Switch มีความหนาแน่นพิกเซล 229 PPI ให้มุมมองรับชมที่กว้างชัดเจน พร้อมอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 86% 

ซึ่งทำให้การรับชมคอนเท้นต์ต่างๆเต็มตามากขึ้น อีกทั้งยังแสดงสีสันที่สดใสดีทีเดียว

นอกจากนี้รองรับโหมด​ eBook ที่ผ่านการรับรองมาตราฐานจาก​ TÜV Rheinland Low Blue Light Certified สำหรับการลดทอนแสงสีฟ้าเพื่อป้องกันดวงตา​ รวมไปถึงการปรับหน้าจอเป็นสีขาวดำ เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือ และยังรองรับมาตรฐานลดการกระพริบหน้าจอ (TÜV Rheinland Flicker-Free Certification) จึงช่วยลดอาการเมื่อยล้าของดวงตาได้อย่างดี

มีกล้องหน้า​ความละเอียด​ 8​ ล้านพิกเซล​ สำหรับใช้ในการ VDO Call และ​ เซลฟี่​ มีค่ารูรับแสง​ f/2.0 ให้มุมมองที่กว้างพิเศษ เหมาะสำหรับการประชุมออนไลน์หรือวิดีโอแชท พร้อมฟีเจอร์ FollowCam ที่จะช่วยจัดเฟรมให้ผู้ใช้งานอยู่ตรงกลางเสมอ ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวหรือมีบุคคลอื่นเข้ามาร่วมเฟรมด้วย และรองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด Full HD 1080p @ 30 fps

ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะแบบ ​Unibody มีความเพรียวบาง 6.85 มิลลิเมตร และ น้ำหนักเบาเพียง 499 กรัม ให้ความรู้สึกในการถือจับที่หรูหราและสวยงามมาก

📷 ด้านหลังมีกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล​, f/1.8 รองรับการถ่ายวิดีโอ ความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที​ อยู่ที่มุมขวาบน

ขอบเครื่องด้านบนมีปุ่มปรับระดับเสียง​ และ​ ไมโครโฟน​ 2 ตัว และถ้าเป็นรุ่น LTE แบบในรีวิวนี้ จะมีช่องถาดใส่ซิมอยู่ด้วย (ด้านขวา)

ขอบเครื่องด้านซ้ายมีปุ่ม​ Power และ​ ลำโพง​ Speaker 2 ตัว

ขอบเครื่องด้านขวา​ มีพอร์ต​ USB Type​ -​ C​ และลำโพง Speaker อีก​ 2 ตัว

ขอบด้านล่างมีหมุดทองแดง 3 จุด สำหรับเชื่อมต่อกับ HUAWEI Smart Keyboard


💻 Hardware

Huawei MatePad 11.5 ใช้งานชิปเซ็ต​ Snapdragon 7 Gen 1 โดยมีเทคโนโลยีกระบวนการผลิตระดับ 4 นาโนเมตร ประกอบด้วย CPU แบบ 64-bit Quad Core (Cortex-A710 @2.40GHz 1-core + Cortex-A710 @2.36GHz 3-core + CortexA510 @1.80GHz 4-core) พร้อมด้วย GPU Adreno 644 ที่ประมวลผลกราฟิกเร็วขึ้น 20% เมื่อเทียบกับชิปรุ่นก่อน ทำให้การประมวลผลโดยรวมมีความราบรื่น​ และรวมกับ RAM​ 6 GB , ROM 128 GB ยิ่งทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น

รองรับการเชื่อมต่อ​ Wi-Fi 6 IEEE 802.11 a/b/g/n/ac/ax (2.4GHz/5GHz) โดยเมื่อเชื่อมต่อกับ​ Router หรือ​ Wireless​ Point ที่มีมาตราฐานการกระจายสัญญาณแบบ​ WiFi6 จะสามารถทำความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 2400 Mbps (ตามทฤษฎี)


🔊 ระบบเสียง

ลำโพง​ Quad Speaker 4 ตัว ให้เสียงที่ดังกระหึ่มชัดเจน​แบบมีมิติ​ และมาพร้อมเทคโนโลยี HUAWEI Histen 8.0 ให้เสียงรอบทิศทาง​ ด้วยอัลกอริทึมปรับ EQ เสียง รองรับการปรับจูนเพิ่มเสียงเบส และปรับย่านสนามเสียงที่ดีขึ้น พร้อมเทคโนโลยี AI ตัดเสียงรบกวน จดจําและเรียนรู้ ช่วยให้สามารถตัดเสียงรบกวน ร่วมกับไมโครโฟน 2 ตัว และครอบคลุมเสียงมากกว่า 200 ประเภท รองรับการตัดเสียงรบกวนในห้องประชุม บ้าน ในรถยนต์ และกลางแจ้ง รวมถึงการตัดเสียง รบกวนสําหรับเสียงที่ไม่ใช่เสียงพูดระหว่างการโทรหรือประชุม



นอกจากนี้​ Huawei MatePad 11.5 ยังรองรับ​แอปพลิเคชั่น Huawei Music ที่สามารถฟังเพลงจากศิลปิน​ GMM Grammy แบบ High Quality ทั้งค่ายได้แบบฟรีๆ​อีกด้วย


💽 ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS 3.1

Huawei MatePad 11.5 ทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS​ 3.1 ที่มีการปรับการทำงานหลายอย่างให้สะดวกยิ่งขึ้น​ ประกอบด้วย

🔴 ฟีเจอร์​ Multi Window ร​องรับการเปิดแอปในหน้าเดียวพร้อมกันได้สูงสุด​ 4 แอป

🔴 การทำงานโดยใช้​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS)

Huawei MatePad 11.5 ทำงานบนพื้นฐานของ​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS) โดยจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น​ผ่าน Huawei AppGallery​ ที่ปัจจุบันให้บริการแอพครอบคลุมหลากหลายทุกประเภท​ ครอบคลุมทุกการทำงาน มากกว่า​ 200,000 แอปพลิเคชั่น​

🔴 การใช้งานแอปพลิเคชั่น Google

ในปัจจุบันทาง HUAWEI ได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น GBox ซึ่งเป็นแอปฯที่จำลองการเชื่อมต่อกับ Google Mobile Services (GMS) มาให้จากโรงงาน ทำให้ในเบื้องต้น สามารถใช้งานแอปจำพวก Gmail , Maps , YouTube , Drive , Photos , Translate ได้ แต่ยังคงไม่สามารถใช้ร่วมกับการเล่นเกมด้วย GMS ได้


🖊 ปากกา​ M - Pencil 2.0

HUAWEI MatePad 11.5 รองรับการทำงานร่วมกับ​ Huawei M​ - Pencil 2.0 ที่ทำให้ทุกการทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น​ 

มาพร้อมฟีเจอร์​ Transparent Tip Design ที่หัวดินสอเคลือบแบบแพลตตินั่ม​ ในรูปทรงหกเหลี่ยม​, รองรับ​ Pressure Sensitivity สูงถึง​ 4096 ระดับ​ และ​ ความหน่วงต่ำ​เพียง​ 20​ ms มีน้ำหนัก​เพียง​ 16 กรัม​ และ​ ยาวเพียง​ 160 มม.

รองรับฟังก์ชั่นใหม่อย่าง​ Free Script โดยการเปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์​ สะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม​ โดยรองรับการใช้งานทั้งในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์​ หรือ​ การจดบันทึกผ่าน​ Huawei Notepad รวมทั้งการสนทนาผ่านแอป​ Line​หรือ​ Facebook​ Messenger (โดยจะรองรับภาษาไทย​ เมื่อตั้งค่าตัวเครื่องเป็นภาษาไทย)

ปากกา​ Huawei M​ - Pencil 2.0 รองรับการเชื่อมต่อ​ Bluetooth ที่สามารถจับคู่อัตโนมัติ​ และการชาร์จผ่านการเชื่อมต่อแบบแม่เหล็ก​กับตัวสายชาร์จ โดยสามารถชาร์จเต็มใน 40 นาที​ และใช้งานได้ต่อเนื่อง​ 10 ชั่วโมง

อีกทั้งตัวปากกายังสามารถใช้ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Microsoft Office และ WPS ซึ่งทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้นด้วย


⌨️ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard


เคสคีย์บอร์ดที่ถูกดีไซน์ใหม่ มาในสีดำ มีส่วนผสมของวัสดุ TPU และ หนัง สามารถแยกออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย เคสที่มีขาตั้งในตัว เหมาะสำหรับการใช้งานในโหมดแท๊บเล็ต อีกส่วนจะเป็นแผงคีย์บอร์ดที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth สามารถดึงแยกออกมาจากตัวเคส และ นำมาติดกันได้ด้วยแถบเเม่เหล็ก ให้ประสบการณ์ใช้งานในรูปแบบ Desktop 

ซึ่งบอกเลยว่าดีมากถึงมากที่สุดครับ 😁


🎮 Gaming

ในแง่ของการเล่นเกมสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม​ ด้วยพลังของชิปเซ็ต​ Snapdragon​ 7 Gen 1 สามารถเล่นได้ลื่นไหล​ โดยทดสอบด้วย​เกม Asphalt 8​ ที่ใช้กราฟฟิคระดับสูงก็พบว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด​ (การเล่นเกมต้องทำผ่านระบบ​ HMS​ หรือ การ Log In ผ่าน Facebook , Twitter หรือ Line เท่านั้นหากต้องการบันทึกข้อมูลออนไลน์)​


🔋แบตเตอรี่

Huawei MatePad 11.5 มีแบตเตอรี่ความจุ​ 7700​ mAh , รองรับการสแตนบายด์สูงสุด 900 ชั่วโมง หรือ นานกว่า 37 วัน , รองรับการชมวิดีโอได้นานต่อเนื่องถึง 10.5 ชั่วโมง  และยังรองรับการชาร์จเร็ว 20W ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก​ 0 -​ 100% ภายในเวลา 140 นาที


📌 สรุป

HUAWEI MatePad 11.5 จะทำให้การทำงานของคุณสะดวกสบายง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยค่ารีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz เติมเต็มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งาน ไม่ว่าจะใช้ทำงานเอกสาร หรือ รับชมความบันเทิง ก็เพลินเกินห้ามใจ พร้อมรองรับหลากหลายอุปกรณ์เสริมและฟีเจอร์ทั้ง HUAWEI M-Pencil 2.0 ใหม่ ที่มี ความหน่วงต่ำเพียง 2 ms. รองรับแรงกดแตกต่างกันมากถึง 4,096 ระดับ และ ฟังก์ชั่นการใช้งานเพียบ พ่วงด้วย HUAWEI Smart Magnetic Keyboard รุ่นใหม่ ทำให้เสมือนใช้งานบนคอมพิวเตอร์ PC ทีนี้ไม่ว่าจะเรียน จะเล่น จะทำงาน ก็หมดปัญหา ปิดท้ายด้วยยังรองรับการทำงาน Multi-tasking ด้วย Multi-window ที่ให้ผู้ใช้งานเปิดหน้าต่างได้สูงสุดถึง 4 แอปพลิเคชัน 4 หน้าจอ เรียกได้ว่าครบถ้วนในเครื่องเดียว


💵 ราคาและการวางจำหน่าย

HUAWEI MatePad 11.5 จะเริ่มทำตลาดในรุ่น Wi-Fi Only ก่อน โดยมีให้เลือกเฉพาะ สีเทา Space Gray ราคา 9,990 บาท สำหรับรุ่น RAM 6 GB + ROM 128GB สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ไปจนถึง 8 สิงหาคม 2566

พิเศษ !!! เมื่อสั่งซื้อ HUAWEI MatePad 11.5 Wi-Fi ในระหว่างวันที่ 21 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคม 2566 จะได้รับปากกา HUAWEI-M Pencil รุ่นที่ 2 ฟรี !!!! มูลค่า 4,490 บาท และรับสิทธิ์ชมฟรี!! WeTV VIP นาน 3 เดือน มูลค่า 429 บาท ส่วน Smart Magnetic Keyboard วางจำหน่ายแยกต่างหาก

โดยจะวางจำหน่ายทางหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมทั้งช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada

ส่วน HUAWEI MatePad 11.5 รุ่น LTE คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนสิงหาคม นี้

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments