เปิดตัว Xiaomi CyberDog 2 ไอ้ต้าวโรบอทสุดล้ำ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุนัขโดเบอร์แมน !!! อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและวิทยาการแห่งอนาคตทั้งตัว !!!!


งาน Xiaomi Launch 2023 ในประเทศจีน เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ได้เผยให้เห็นคอลเลกชั่นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่สมาร์ทโฟนเรือธงไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และไฮไลท์ที่น่าตื่นเต้นคือการประกาศเปิดตัว CyberDog 2 หุ่นยนต์สี่ขาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุนัขพันธ์ุโดเบอร์แมน

นี่คือภาคต่อจาก Xiaomi CyberDog รุ่นแรก ซึ่งเปิดตัวในปี 2021 หุ่นยนต์รุ่นใหม่นี้มีความฉลาดที่เพิ่มขึ้นและมีลักษณะเหมือนจริง ซึ่งปูทางไปสู่ยุคใหม่ของนวัตกรรมในขอบเขตของวิทยาการหุ่นยนต์

Xiaomi CyberDog 2 ที่ปรับปรุงใหม่ มีน้ำหนักเพียง 8.9 กก. โดย CyberDog 2 มีขนาดกะทัดรัด เทียบได้กับโดเบอร์แมน และติดตั้ง CyberGear Micro-actuator ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Xiaomi ช่วยให้เคลื่อนที่ได้คล่องตัวและรองรับการเคลื่อนไหวที่ท้าทาย เช่น การตีลังกากลับหลังอย่างต่อเนื่องและการฟื้นตัวเมื่อตกจากที่สูง

ระบบตรวจจับฟิวชันและการตัดสินใจของหุ่นยนต์ประกอบด้วยเซ็นเซอร์ 19 ตัว สำหรับการมองเห็น การสัมผัส และ การได้ยิน ทำให้มั่นใจได้ว่าหุ่นยนต์จะนำทางในทุกสภาพแวดล้อมด้วยความแม่นยำที่น่าทึ่ง

🟠 Open-Source Ecosystem

ก้าวสำคัญคือ CyberDog 2 ได้รับการออกแบบให้เป็นโอเพ่นซอร์สมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยมอบข้อมูลการเข้ารหัส ภาพวาดโครงสร้าง และแม้แต่การเขียนโปรแกรมกราฟิกสำหรับความสามารถในการตรวจจับที่หลากหลาย  แนวทางนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างนักพัฒนา ปูทางไปสู่ความก้าวหน้าและการปรับปรุงเพิ่มเติมในขอบเขตของหุ่นยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งมีชีวิตจริง

🟠 ไฮไลท์สำคัญของ Xiaomi CyberDog 2

สมองส่วนหลัก : โปรเซสเซอร์ NX พลังประมวลผล 21 TOPS

สมองรอง : โปรเซสเซอร์ร่วมคู่

วิสัยทัศน์ : โมดูลกล้องความลึก , Intel Realsense D430 , กล้อง AI แบบ InterActive 13MP , กล้อง RGB: 1MP , กล้อง Fisheye : FOV 146 องศา

การได้ยิน: อาร์เรย์ 4 ไมค์ , อัลกอริธึมเสียง Xiaomi AI

การสัมผัส : เซ็นเซอร์สัมผัส , LiDAR, เซ็นเซอร์เสียง, TOF

การเคลื่อนไหว : สมดุลไดนามิก การกู้คืนการตก การป้องกันการตก

จำนวนแขนขา : 12

ความเร็วในการทำงาน : 1.6m/s

หุ่นยนต์ CyberDog 2 มีแอคชูเอเตอร์ไมโคร CyberGear ที่ออกแบบทางวิศวกรรมด้วยตนเอง ซึ่งรับประกันแรงบิดที่เพิ่มขึ้น การตอบสนองที่รวดเร็ว และการควบคุมที่พิถีพิถัน การเคลื่อนไหวที่เหลือเชื่อของ CyberDog 2 ซึ่งมีสมดุลไดนามิก การฟื้นตัวจากการตก และการป้องกันการตก ร่วมกับแขนขา 12 ส่วน และความเร็วในการวิ่ง 1.6 เมตร/วินาที ทำให้สร้างรูปลักษณ์และการเคลื่อนไหวที่เหมือนจริงได้

โดย CyberDog 2 ของ Xiaomi รวบรวมความชาญฉลาด ฟีเจอร์ที่เหมือนจริง และระบบนิเวศแบบโอเพ่นซอร์สที่ทำงานร่วมกัน ขับเคลื่อนความก้าวหน้าที่อาจเปลี่ยนโฉมวิธีที่เราโต้ตอบกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์ไปอย่างสิ้นเชิง

ราคาและการวางจำหน่ายในประเทศจีน

Xiaomi CyberDog 2 มีราคาอยู่ที่ 12,999 หยวน (ประมาณ 63,080 บาท) และจะวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ บนเว็บไซต์ Xiaomi ในประเทศจีน

Source : Xiaomi
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments