Apple Store ในประเทศจีน เตือนผู้ซื้อ iPhone 15 อย่าใช้สายชาร์จ Android !!! เนื่องจากอาจเกิดปัญหาความร้อนสูงเกินไป !!!!


Apple เปิดตัว iPhone 15 Series ซึ่งมีการปรับปรุงต่างๆ โดยการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นคือการนำอินเทอร์เฟซ USB Type-C มาใช้ในทุกรุ่น ผู้บริโภคได้รับการตอบรับเชิงบวกต่อการเปลี่ยนแปลงนี้ เนื่องจากทำให้ผู้ใช้สามารถใช้สายเคเบิลเส้นเดียวสำหรับอุปกรณ์หลายเครื่องได้ ยิ่งไปกว่านั้น การใช้อุปกรณ์ข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Android กับ iPhone ได้กลายเป็นความจริงแล้ว ซึ่งช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

แต่อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจากประเทศจีนเผยว่า Apple Store บางแห่ง เตือนไม่ให้ใช้สายชาร์จ Android กับ iPhone 15 ใหม่ โดยอ้างถึงความกังวลที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไป

ข้อกังวลด้านความปลอดภัยหรือกลยุทธ์การขาย?

คำเตือนเหล่านี้ปรากฏขึ้น ณ ร้าน Apple Store ในเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง แนะนำลูกค้าไม่ให้ใช้สายเคเบิล Type-C ของ Android ในการชาร์จ iPhone 15 โดยเน้นย้ำถึงความแตกต่างในการจัดเรียงพินของอินเทอร์เฟซ และแนะนำว่าการใช้สายเคเบิล Android อาจเกิดความร้อนสูงเกินไป เนื่องจากการจัดวางขั้วเชื่อมต่อ 9-Pin และ 11-Pin บนสายชาร์จของ Android มีระยะห่างที่น้อยกว่าสายของ Apple อยู่เล็กน้อย

และดูเหมือนว่าคำแนะนำนี้ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงสาขาเดียว เนื่องจากมีรายงานที่ระบุว่าร้านค้าเฉพาะของ Apple หลายแห่งได้ออกคำเตือนที่คล้ายกัน

นักวิจารณ์แสดงความกังวลว่าคำเตือนเหล่านี้อาจเป็นความพยายามของ Apple ในการสนับสนุนการซื้อสายชาร์จอย่างเป็นทางการของ Apple ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีราคาสูงกว่าของผู้ผลิต Android อย่างมาก

สิ่งนี้ได้จุดประกายให้เกิดการถกเถียงอย่างต่อเนื่องว่า คำแนะนำดังกล่าวมีแรงจูงใจจากข้อกังวลด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ หรือว่าเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายอุปกรณ์เสริมของ Apple กันแน่

ณ ขณะนี้ Apple ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อชี้แจงจุดยืนของตนในการใช้สายชาร์จ Android กับ iPhone 15 Series  สถานการณ์นี้ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความเข้ากันได้ของสายชาร์จ แม้ว่าจะใช้อินเทอร์เฟซ Type-C ที่ดูเหมือนเป็นสากลเหมือนกันก็ตาม  ซึ่งหากคิดในแง่ความกังวลอย่างที่ว่ามาข้างต้น ก็ใช้สายชาร์จใครสายชาร์จมันไปก่อน จนกว่าทาง Apple จะแถลงอย่างเป็นทางการแล้วกันครับ เพื่อความสบายใจ 😁

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments