George Zhao ซีอีโอ HONOR วิจารณ์ iPhone 15 Series ว่า "น่าผิดหวัง แต่เชื่อว่าขายดี แม้ไม่มีนวัตกรรมใหม่" และเชื่อว่า Apple กำลังอยู่ในช่วงขาลง เพราะไม่มี สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ !!!!



George Zhao ซีอีโอของ HONOR ได้วิพากษ์วิจารณ์ Apple อย่างเผ็ดร้อนในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด โดยกล่าวว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของกล้องยังไม่เพียงพอ


“เมื่อทุกคนคาดหวังไว้มากก่อนการเปิดตัว เราก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย” Zhao กล่าว แต่เขาเชื่อว่า iPhone 15 Series จะขายดีถึงแม้จะมีนวัตกรรมเพิ่มมาไม่มากนักก็ตาม

และ George Zhao ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า คุณค่าของ Apple ในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนกำลังอ่อนแอลง เพราะผู้ผลิต Android ไม่ได้ตื่นเต้นกับ USB-C และกล้อง Periscope แถม Apple ยังขาดสิ่งสำคัญที่สุดอย่าง ฟอร์มแฟคเตอร์ เพราะมีเพียงสมาร์ทโฟนทรง Bar Type เพียงรูปแบบเดียวเท่านั้น


ในขณะเดียวกัน การแข่งขันในตลาดปัจจุบันถูกเปลี่ยนผ่านมาสู่ สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ พร้อมการปรับปรุงที่สำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  ซึ่งรวมถึง HONOR ที่แสดงให้เห็นแนวคิดแปลกๆ อย่าง HONOR V Purse ที่ถูกผนวกรวมเข้ากับสายแฟชั่นได้เป็นอย่างดี


และไม่ใช่แค่ HONOR เท่านั้น Samsung ยังขยายตลาดของอุปกรณ์พับได้เพื่อแสดงให้เห็นว่าล้ำหน้ากว่า Apple และพยายามให้ผู้บริโภคเปลี่ยนใจ แต่จุดสนใจของ Apple ในตอนนี้อยู่ที่ระบบ AR/VR เพราะ iPhone 15 Pro Series รองรับการถ่ายทำแบบ Spatial Video เพื่อมาใช้ร่วมกับแว่น Vision Pro ด้วย

ส่วนข่าวลือที่มีมานานแล้วอย่าง Apple กำลังพัฒนาเครื่องต้นแบบของสมาร์ทโฟนพับหน้าจอได้นั้น ไม่มีอะไรที่ใกล้เคียงกับการออกแบบขั้นสุดท้าย (เท่าที่รู้) รายงานล่าสุดฉบับหนึ่งระบุว่า Apple กำลังสร้างแล็ปท็อปแบบพับได้ ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2025 อย่างเร็วที่สุด แน่นอนว่ามีการพูดถึง iPhone และ iPad แบบพับหน้าจอได้ แต่น่าจะอย่างน้อยอีก 3 ปีขึ้นไป ไม่ใช่เร็วๆนี้อย่างแน่นอน

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments