ผู้ใช้ iPhone หลายราย เริ่มเจอปัญหา เครื่องปิดเองตอนกลางคืน เป็นในหลายรุ่น ไม่จำกัดเฉพาะ iPhone 15 และไม่แน่ใจว่าเกิดจากการอัปเดต iOS 17.0.3 หรือไม่ !!!!



ดูเหมือนจะมีปรากฏการณ์ประหลาดที่ทำให้ iPhone ของผู้ใช้หลายราย "ปิดเครื่อง" ชั่วคราวในเวลากลางคืน ซึ่งอาจขัดจังหวะการทำงาน เช่น ตั้งปลุกและฟีเจอร์อื่นๆของ iPhone ได้

ในกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit มีผู้ใช้บ่นว่า iPhone 15 Pro Max ที่ใช้ iOS 17.0.3 รีบูตเองเมื่อคืนนี้ (10 ตุลาคม ประมาณ 01:00 น. CET)  สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับเพื่อนของเธออีก 3 คน ที่ใช้ iPhone รุ่นเดียวกัน และ iOS เดียวกัน แต่ปัญหานี้ก็เกิดกับคนอื่นที่ใช้ iPhone 13 Mini บน iOS เวอร์ชั่นเดียวกันด้วย


ทั้งนี้มีผู้ใช้รายอื่นแนะนำว่า ให้ตรวจสอบการตั้งค่าแบตเตอรี่และดูว่ามีช่องว่างการใช้แบตเตอรี่ในตอนกลางคืนหรือไม่ มันสามารถบอกได้ว่า ‌iPhone‌ ของคุณปิดตอนกลางคืนหรือไม่ โดยไปที่ การตั้งค่า -> แบตเตอรี่ และตรวจสอบสถานะการชาร์จในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  หากมีช่องว่าง ‌นั่นแปลว่า iPhone‌ ถูกปิดไปช่วงระยะหนึ่ง

และยังเล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ iPhone จำนวนมากปิดเครื่องไปสองสามชั่วโมงในช่วงกลางคืน ในกรณีของเขา โทรศัพท์เปิดอีกครั้ง 1 นาทีก่อนนาฬิกาปลุกจะดัง

ผู้ใช้คนอื่นๆตั้งข้อสังเกตว่า ต้องใส่รหัสผ่านในตอนเช้า ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่า ‌iPhone‌ รีสตาร์ทหรือปิดเครื่องในตอนกลางคืน 

เว็บไซต์ 9to5Mac เน้นย้ำถึงปัญหาเหล่านี้เมื่อต้นสัปดาห์นี้ พร้อมเผยว่าเจอกับตัวเช่นกัน นอกจากนี้เว็บไซต์ MacRumors ก็เจอปัญหาแบบเดียวกับที่มีผู้ใช้หลายคนในฟอรัม MacRumors เจอ

ปัญหานี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ iPhone 15 รุ่นเดียว แต่ยังส่งผลกระทบต่อ iPhone รุ่นอื่นๆด้วย โดยคาดว่าเป็นบั๊คอะไรบางอย่างใน iOS 17 และดูเหมือนจะไม่ได้เกิดขึ้นทุกคืน

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น และ Apple ยังไม่ได้มาแสดงความคิดเห็นต่อปัญหาดังกล่าว

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments