หนุ่มอังกฤษสั่งซื้อ iPhone 15 Pro Max จาก Apple Store โดยตรง แต่พอส่งถึงบ้านแกะออกมากลายเป็น เครื่องโคลนทำเหมือน แต่ไส้ในเป็น Android !!!!


ผู้ใช้ Reddit เผยว่าเมื่อเขาสั่งซื้อ iPhone ใหม่จาก Apple  แทนที่จะเป็น iPhone 15 Pro Max ที่เขาซื้อ แต่ “theEdmard” อ้างว่าเขาได้รับสมาร์ทโฟนที่หน้าตาเหมือน iPhone 15 Pro Max แต่ไส้ในเป็น Android แทน

ตามที่ Ed ซึ่งอาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรเผย เขาได้สั่งซื้อ iPhone 15 Pro Max ผ่านทาง Apple โดยตรง  อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาเปิดกล่อง เขาก็ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง “iPhone” มีฟิล์มกันรอยหน้าจออยู่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับ iPhone ใหม่

“สิ่งต่อไปที่ผมสังเกตเห็นเมื่อเปิดเครื่องคือหน้าจอไม่ถูกต้อง บริเวณสีดำสว่างขึ้นในลักษณะที่ไม่ใช่จอ OLED อย่างชัดเจน และด้านล่างมี 'ขอบจอหนา' และเขายังอธิบายกระบวนการตั้งค่าเริ่มต้นว่า “แย่มาก”

เมื่อมาถึงจุดนี้ เขาก็ตระหนักได้ว่าเกิดอะไรขึ้น นี่ไม่ใช่ iPhone 15 Pro Max  มันเป็นโทรศัพท์ Android ที่ปลอมตัวให้ดูเหมือน iPhone

iPhone 15 Pro Max เครื่องโคลนนี้ มาพร้อมกับแอปต่างๆ มากมาย เช่น YouTube, Facebook และ TikTok ซึ่งปกติ iPhone จริงจะไม่ได้มาพร้อมกับแอปที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าใดๆ นอกเหนือจากของ Apple นอกจากนี้เครื่องยังช้าและค้าง แม้กระทั่งเปิดใช้กล้อง

เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือ iPhone 15 Pro Max ที่ Ed สั่งซื้อมานั้น ถูกใครบางคนสับเปลี่ยนไประหว่างการนำส่ง

ความคิดแรกของเขาคือเป็นคนที่ทำงานให้กับบริษัทจัดส่ง (ในกรณีนี้คือ Dynamic Parcel Distribution)  อย่างไรก็ตาม เอ็ดบอกว่าเขาได้พูดคุยกับ DPD และพวกเขายืนกรานว่าไม่ใช่พวกเขา

“พวกเขารับรองกับผมว่ากล่องถูกปิดผนึกอย่างถูกต้อง และไม่เคยเปิดหรือดัดแปลงใดๆ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้เลย” DPD กล่าว

และเหตุการณ์นี้ดูเหมือนว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่มีคนสั่งซื้อ iPhone 15 และได้รับเครื่องโคลน Android แทน  ผู้ใช้ TikTok โพสต์วิดีโอเมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยอ้างว่ามีสิ่งที่คล้ายกันเกิดขึ้นกับพวกเขา

เอ็ดบอกว่าเขาได้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ Apple แล้ว แต่สถานการณ์ยังไม่ได้รับการแก้ไขจนถึงขณะนี้ แต่บริษัท “ดูแลต้อนรับเขาดีมาก”

Source : 9To5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments