Clicks เปิดตัว 'เคสคีย์บอร์ด' สำหรับ iPhone ซึ่ง Steve Jobs ไม่น่าถูกใจสิ่งนี้ !!!!


Clicks เป็นบริษัทใหม่ที่ก่อตั้งโดย Mr.Mobile และ CrackBerry Kevin โดยมีภารกิจคือ นำคีย์บอร์ดบนสมาร์ทโฟนกลับมาใช้จริงๆ !!!!

บริษัทใหม่ชื่อ Clicks Technology ได้ประกาศเปิดตัวเคส iPhone ที่มีคีย์บอร์ดในตัวที่ด้านล่าง  วางจำหน่ายในราคา 139 ดอลลาร์ (ประมาณ 4,800 บาท) สำหรับรุ่น iPhone 14 Pro เริ่มจัดส่งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ส่วนสำหรับรุ่น iPhone 15 Pro จะวางจำหน่ายกลางเดือนมีนาคม  และบริษัทยังได้ทำการเปิดจองรุ่นสำหรับ iPhone 15 Pro Max ในมูลค่า 159 ดอลลาร์ (ประมาณ 5,500 บาท)

มันเชื่อมต่อกับไอโฟนเหมือนตัวควบคุม Backbone โดยเสียบโทรศัพท์เข้าไปในเคส มีพอร์ต USB-C ยื่นออกมาจากขอบด้านใน ไม่ใช้บลูทูธและไม่มีแบตเตอรี่ แต่ใช้พลังงานโดยตรงจากไอโฟนแทน และรองรับการชาร์จแบบ pass-through บน iPhone 15 Pro

ฟิชเชอร์กล่าวถึงข้อเสียบางประการ นั่นคือจะทำให้ไอโฟนสัดส่วนเหมือนรีโมทของ TV และนั่นอาจจะรู้สึกอึดอัดในตอนแรก และเคสนี้ไม่มีแม่เหล็กในตัว ดังนั้นอุปกรณ์เสริม MagSafe เช่น ที่ชาร์จและกระเป๋าสตางค์จึงอาจยึดเกาะได้ไม่ดีนัก  แต่การชาร์จแบบไร้สายยังคงใช้งานได้

Clicks ซึ่งเริ่มต้นโดย Michael Fisher และ Kevin Michaluk (หรือที่รู้จักในชื่อ MrMobile และ CrackBerry Kevin) จะแสดงเคสนี้ในงาน CES ในสัปดาห์หน้า

แน่นอนว่ามีเคสคีย์บอร์ดอื่นๆ สำหรับ iPhone เช่น Typo ซึ่งเป็นเคสคีย์บอร์ดที่มีประวัติไม่สู้ดีนีก เพราะไปลอกคีย์บอร์ด BlackBerry อย่างโจ่งแจ้งและถูกฟ้องร้องโดย BlackBerry ถึงสองครั้ง

แต่ในกรณีของ Clicks ดูเหมือนว่าจะได้รับการออกแบบอย่างตั้งใจมากขึ้น โดยเคสจะมีให้เลือกสองสีในตอนแรก ได้แก่ bumblebee (สีเหลือง) และ London sky (สีเทาอมฟ้า) และฟิชเชอร์กล่าวในวิดีโอของเขาว่า ผู้ซื้อรายแรกจะได้รับ “Founders Editions” ของเคส ซึ่งทำให้พวกเขาได้รับ “VIP Support” และการเข้าถึงสีใหม่ก่อนใคร

Source : The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments