สุดจัด !!! iPhone 15 รอดจากการตกจากเครื่องบินของ Alaska Airlines ที่ความสูง 16,000 ฟุต (4,876 เมตร) โดยไร้รอยขีดข่วน แถมยังใช้งานได้ปกติ !!!


เมื่อวันศุกร์ที่ 5 มกราคม สายการบิน Alaska Airlines เที่ยวบิน 1282 ซึ่งเป็นเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 9 บินจากพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ไปยังออนแทรีโอ แคลิฟอร์เนีย ประสบกับเหตุการณ์แรงดันอากาศตกกลางอากาศ ไม่นานหลังจากเครื่องขึ้น ทำให้ประตูปลั๊กซึ่งเป็นแผงเฉพาะของลำตัวใกล้กับด้านหลังของเครื่องบิน ระเบิดออกมาที่ระดับความสูงประมาณ 16,000 ฟุต

Seanathan Bates ชาวพอร์ตแลนด์โพสต์ใน X ว่าเขาพบ iPhone (น่าจะเป็นซีรีส์ 15 ) ขณะเดินบนถนน Barnes ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่ที่ได้รับรายงานซึ่งพบเศษซากต่างๆ รวมถึงแผงลำตัวเครื่องและฉนวน โดยมีครูคนหนึ่งค้นพบประตูเครื่องในสวนหลังบ้านของเขาในพอร์ตแลนด์ในวันนี้

Bates กล่าวว่า iPhone รอดชีวิตจากการตกจากเที่ยวบิน 16,000 ฟุต โดยไม่มีรอยขีดข่วน iPhone มีเคสและตัวป้องกันหน้าจอ โดยโทรศัพท์อยู่ในโหมดเครื่องบิน และภายในเครื่องไอโฟนมีข้อมูลการยืนยันการเดินทางและการรับสัมภาระสำหรับเที่ยวบิน 1282 ทำให้ทราบว่าเป็นของผู้โดยสารของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์

เบตส์ติดต่อกับคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) โดยบอกว่าเป็นโทรศัพท์เครื่องที่สองที่พบตกจากเที่ยวบิน

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มี iPhone รอดชีวิตจากการตกจากเครื่องบิน ในปี 2021 นักบินที่บินอยู่ที่ความสูง 11,250 ฟุต รายงานว่าทำ iPhone X หล่นขณะถ่ายรูป เขาใช้แอป Find My iPhone เพื่อค้นหาโทรศัพท์ที่ตกลงในทุ่งข้าวโพด และพบว่าโทรศัพท์ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments