ผู้ใช้ Apple Vision Pro ในอเมริกา เริ่มทยอยนำเครื่องมาขอคืนเงินตามกฏ 14 วัน !!! ส่วนใหญ่บอกว่า ใส่ไม่สบายและหนักเกินไป !!!

Apple เริ่มวางจำหน่าย Vision Pro ในสหรัฐอเมริกา วันแรกเมื่อ วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งตามกฎของ Apple นั้นลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์มาขอคืนเงินได้เต็มจำนวนภายใน 14 วัน ทำให้ในวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ (ในอเมริกาจะเป็นพรุ่งนี้) จะนับเป็นวันสุดท้ายที่จะทำเรื่องขอคืนเงินสำหรับผู้ที่ซื้อไปวันแรก

โดยล่าสุด Google Trends ได้รวบรวมข้อมูลบนโลกโซเชียล พบว่าผู้ใช้งานที่มีชื่อเสียงหลายคนบนโลกออนไลน์ เช่นบรรดานักรีวิว , ทิปสเตอร์ หรือกระทั่งผู้ใช้ทั่วไป เริ่มนำ Vision Pro ไปคืนกันเป็นจำนวนมาก โดยเหตุผลหลักๆคือ หนัก สวมใส่ไม่สบาย และ ไม่สามารถใช้งานได้ทุกวัน

ตัวอย่างเช่น Parker Ortolani บรรณธิการแห่งเว็บไซต์ไอทีชื่อดังระดับโลก เช่น The Verge , 9to5Mac และ Buzzfeed ก็ได้ออกมาโพสลงใน X ว่า ตัวเองนั้นคืน Apple Vision Pro ไปแล้ว พร้อมเผยว่า เทคโนโลยีใน Vision Pro นั้นดีมาก แต่มันสวมใส่ไม่สบายเกินไปและทำให้ปวดตา มันดูเป็นอนาคตที่ชัดเจน ทำงานเหมือนเวทมนตร์ แต่ไม่คุ้มค่าสำหรับเขาในตอนนี้ทีาแลกมากับอาการปวดคอ และคิดว่าจะกลัยมาซื้อใหม่อีกครั้งในรุ่นถัดไป โดยสมมติว่าแก้ไขปัญหาด้านความสะดวกสบายในการสวมใส่ได้

โดยก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า Apple Vision Pro สามารถขายไปได้กว่า 180,000 ชุด ในช่วงเปิดตัว แต่จะมีผู้นำไปขอคืนเงินเยอะแค่ไหน คงต้องรอติดตามดูกันครับ

Source : Business Insider
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments