Samsung ประกาศอัปเดต One UI 6.1 พร้อม Galaxy AI กับ Galaxy S23 Series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Tab S9 Series ตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคม เป็นต้นไป !!!!


Samsung ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะเปิดตัวการอัปเดต One UI 6.1 ให้กับอุปกรณ์รุ่นเก่าก่อนสิ้นครึ่งแรกของปีนี้  และขณะนี้บริษัทได้เสนอไทม์ไลน์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นสำหรับการเปิดตัวอัปเดต One UI 6.1

วันนี้ทาง Samsung ได้ประกาศว่าจะเริ่มเปิดตัวการอัปเดต One UI 6.1 สำหรับ Galaxy S23, Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Flip 5, Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Tab S9 Series ในช่วงท้ายของเดือนมีนาคม

การอัปเดตนี้จะนำฟีเจอร์ต่างๆ ของ Galaxy AI ที่พบใน Galaxy S24 Series มาสู่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นก่อนๆผ่านแนวทางแบบไฮบริด  คุณสมบัติ AI บางอย่างจะทำงานบนอุปกรณ์ ในขณะที่บางคุณสมบัติอื่นๆ จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อที่ใช้งานได้

คุณสมบัติ Galaxy AI ที่มาพร้อมกับ One UI 6.1 สำหรับอุปกรณ์ Galaxy รุ่นเก่า

การอัปเดต One UI 6.1 จะประกอบด้วย Browsing Assist, Chat Assist, Circle To Search , Generative Edit, Instant Slow-Mo, Interpreter, Live Translate, Note Assist และ Transcript Assist

ฟีเจอร์ Browsing Assist ช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรุปบทความหรือหน้าเว็บได้ และใช้งานได้กับเว็บเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ตของ Samsung เท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้อ่านเนื้อหาและเข้าใจได้เร็วขึ้น

คุณลักษณะ Chat Assist จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับโทนของภาษาขณะส่งข้อความได้  ผู้ใช้สามารถรับการปรับปรุงไวยากรณ์และโทนฃได้ และฟีเจอร์นี้ใช้งานได้กับแอปส่งข้อความใน 13 ภาษาที่แตกต่างกัน 

ฟีเจอร์ Circle to Search ด้วย Google ผู้ใช้สามารถวงกลมอะไรก็ได้บนหน้าจอเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งนั้นๆทางออนไลน์

Generative Edit ผู้ใช้สามารถเลือกและลบวัตถุที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพได้  พวกเขายังสามารถเลือกและจัดตำแหน่ง/เปลี่ยนตำแหน่งวัตถุเพื่อทำให้ภาพดูยอดเยี่ยมขึ้นได้ และยังสามารถปรับภาพที่มีมุมที่ไม่ดีและเติมเต็มพื้นที่ที่เหลือด้วยภาพที่ตรงกันที่สร้างโดย Generative AI

คุณสมบัติ Instant Slow-Mo ช่วยให้ผู้ใช้เปลี่ยนวิดีโอปกติให้เป็นวิดีโอสโลว์โมชั่นได้ โดยใช้ AI เพื่อเพิ่มเฟรม

Interpreter ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสนทนากับผู้อื่นที่ไม่ได้พูดภาษาของตนได้ คำพูดของผู้ใช้อุปกรณ์ Galaxy จะถูกถอดเสียงและแปลงเป็นภาษาอื่นที่เลือก  ข้อความที่แปลจะถูกแปลงเป็นเสียงเพื่อให้บุคคลอื่นสามารถได้ยินในภาษาของพวกเขาได้  ในทำนองเดียวกัน คุณสมบัติ Live Translate จะแปลภาษาแบบเรียลไทม์ระหว่างการโทร นอกจากนี้ยังใช้งานได้กับแอปส่งข้อความที่รองรับ รวมถึง WhatsApp

คุณสมบัติ Note Assist ช่วยให้ผู้ใช้สรุปข้อความในบันทึกภายใน Samsung Notes  ข้อมูลสรุปสามารถใช้กับเทมเพลตการจัดรูปแบบข้อความบางแบบได้

คุณสมบัติ Transcript Assist ทำงานร่วมกับแอปบันทึกเสียงของ Samsung  โดยจะถอดเสียงในการบันทึกเป็นข้อความ และยังสามารถแท็กผู้พูดได้ถึง 10 คน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น  จากนั้นจึงสามารถสรุปการถอดเสียงทั้งหมดได้ ซึ่งเหมาะสำหรับชั้นเรียนและการประชุม

ส่วนฟีเจอร์บางอย่าง เช่น การรองรับวอลเปเปอร์บน Always On Display จะไม่มีในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Galaxy ทุกรุ่นที่เปิดตัวก่อน Galaxy S24 Series

สำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy รุ่นอื่นๆ หลายๆรุ่นจะได้รับ One UI 6.1 แต่ฟีเจอร์ Galaxy AI จะจำกัดเฉพาะในอุปกรณ์เรือธงของ Samsung ที่เปิดตัวในปี 2023 เป็นต้นไปเท่านั้น

TM Roh ประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Mobile eXperience ของ Samsung Electronics กล่าวว่า 
"เป้าหมายของเรากับ Galaxy AI ไม่เพียงแต่เป็นการบุกเบิกยุคใหม่ของ AI บนมือถือเท่านั้น แต่ยังเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้ด้วยการทำให้ AI เข้าถึงได้มากขึ้น นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ Galaxy AI ในขณะที่เราวางแผนที่จะนำประสบการณ์นี้มาสู่ผู้ใช้ Galaxy กว่า 100 ล้านคนภายในปี 2024 และยังคงคิดค้นวิธีใหม่ๆ เพื่อควบคุมความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัดของ AI บนมือถือ”

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments