Apple เร่งเจรจา Google ขอนำ Gemini AI มาใส่ใน iPhone โดยเร็วที่สุด หลังลงมือพัฒนาเองแล้วไม่รอด !!!! โดย Apple อาจต้องจ่ายเงินให้ Google ถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี 🤯


ขณะนี้ Apple กำลังหารือกับ Google เกี่ยวกับการนำระบบปัญญาประดิษฐ์ Gemini ของ Google มาใช้กับ iPhone ตามรายงานของสำนักข่าว Bloomberg โดย Mark Gurman

การเคลื่อนไหวนี้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นก่อนหน้านี้ของ Tim Cook ซีอีโอของ Apple ที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับฟีเจอร์ AI หลังจากการยกเลิกโครงการรถยนต์ไร้คนขับเมื่อต้นปีนี้

โดย ณ ปัจจุบัน การเจรจาระหว่าง Apple และ Google กำลังดำเนินการอย่างแข็งขันเพื่อให้ได้สิทธิ์ใช้งาน Gemini สำหรับขับเคลื่อนคุณสมบัติซอฟต์แวร์ใหม่ของ iPhone (คาดว่าจะมาใน iOS 18)

🔵 นี่เป็นเรื่องใหญ่มาก แต่ทำไม Apple ถึงไม่สร้าง AI ของตัวเองล่ะ ????

ที่ผ่านมาแม้ทาง Apple จะมีการพัฒนาโมเดล AI ของตัวเอง เช่น Ajax และ Apple GPT แต่ก็รับรู้ถึงความเหนือกว่าของ Google และเทคโนโลยีของคู่แข่งอื่นๆในตลาดอย่างชัดเจน

🤔 สรุปคือ โดยพื้นฐานแล้ว AI ของ Apple ยังไม่ดีพอที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ iPhone

Google มองว่าความร่วมมือครั้งนี้เป็นการส่งเสริมความพยายามด้าน AI อย่างมีนัยสำคัญ โดยใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ที่กว้างขวางของ Apple 

ทั้งนี้ AI กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วและความคาดหวังของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป หาก Apple ไม่ทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างรวดเร็ว พวกเขาก็อาจสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดให้กับ Android ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments