FullReview | HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition แท๊บเล็ตที่มาพร้อมเทคโนโลยีหน้าจอระดับนาโน ลดแสงสะท้อนให้ผิวสัมผัสคล้ายกระดาษ ถนอมสายตา ในราคาสุดพิเศษ !


HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition แท๊บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดมหัศจรรย์ ด้วยหน้าจอ 120 Hz กว้างเต็มตาแบบ FullView Display ป้องกันแสงสะท้อนด้วยวัสดุป้องกัน Anti-glare ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก TÜV Rheinland พร้อมด้วย ชิปเซ็ตตัวแรง Snapdragon 7 Gen 1 , รองรับปากกา M Pencil รุ่นที่ 2 และ Smart Keyboard Cover ที่จะเติมเต็มทุกความบันเทิงและการทำงานให้กับผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่

🔴 สเปค HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition

หน้าจอชนิด TFT LCD (IPS) แบบ FullView Display ขนาด 11.5 นิ้ว , ความละเอียด 2.2K , รองรับอัตรารีเฟรช 120 Hz , ความหนาแน่น 229 PPI , รองรับ DCI - P3 Color Gamut แสดงผล 16.7 ล้านสี , อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 86% พร้อมเทคโนโลยีเคลือบผิวลดแสงสะท้อนแบบ Matte Edition
CPU : Snapdragon 7 Gen 1
GPU : Adreno 644
RAM : 8 GB
ROM : 256GB
กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล , f/1.8
กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.2
รองรับ WiFi 6 AX / Bluetooth 5.2
รองรับปากกา M Pencil รุ่นที่ 2
รองรับลำโพง 4 ตัว Sound by Huawei Histen 8.0
ไมโครโฟน 2 ตัว
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C 2.0
แบตเตอรี่ความจุ : 7700 mAh + 20W Charging
ระบบปฎิบัติการ : HarmonyOS 3.1
น้ำหนัก : 499 กรัม (เฉพาะเครื่อง)
มิติตัวเครื่อง : 253.7 × 165.3 × 6.8 mm.
สี​ : Space Gray

👁️ Design

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition มาพร้อมหน้าจอ​ IPS LCD (16.7 ล้านสี) ขนาด 11.5 นิ้ว, ความละเอียด 2.2K , อัตรา Refresh Rate 120 Hz แบบ Smart Switch มีความหนาแน่นพิกเซล 229 PPI , อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 86% ให้มุมมองรับชมที่กว้างชัดเจน พร้อมเทคโนโลยีลดแสงสะท้อนแบบ PaperMatte (รีวิวในหัวข้อถัดไป)

มีกล้องหน้า​ความละเอียด​ 8​ ล้านพิกเซล​ สำหรับใช้ในการ VDO Call และ​ เซลฟี่​ มีค่ารูรับแสง​ f/2.2 ให้มุมมองที่กว้างพิเศษ เหมาะสำหรับการประชุมออนไลน์หรือวิดีโอแชท พร้อมฟีเจอร์ FollowCam ที่จะช่วยจัดเฟรมให้ผู้ใช้งานอยู่ตรงกลางเสมอ ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวหรือมีบุคคลอื่นเข้ามาร่วมเฟรมด้วย และรองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูงสุด Full HD 1080p @ 30 fps

ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะแบบ ​Unibody มีความเพรียวบาง 6.8 มิลลิเมตร และ น้ำหนักเบาเพียง 499 กรัม ให้ความรู้สึกในการถือจับที่หรูหราและสวยงามมากในสี Space Gray พร้อมดีไซน์พื้นผิวที่ช่วยลดโอกาสที่จะเกิดรอยนิ้วมือ และทนทานต่อการสึกหรอ

ขณะที่โมดูลกล้องหลังใช้ดีไซน์ Cosmic Star Ring ที่ผสมผสานเข้ากับกระบวนการแกะสลักอย่างประณีต เพื่อมอบพื้นผิวระดับพรีเมียม โดยใช้วงแหวนโลหะที่มีความกว้างเพียง 0.8 มิลลิเมตร รอบเลนส์ ประกอบด้วยเส้นตกแต่ง 225 เส้น ที่แกะสลักไว้บนพื้นผิวด้วยมีดเพชรความเร็วสูง พร้อมกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล​, f/1.8 รองรับการถ่ายวิดีโอ ความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที​ ทำให้ดีไซน์ของ HUAWEI MatePad 11 PaperMatte Edition มีความสวยงามหรูหราสมกับเป็นแท็บเล็ตระดับพรีเมียม

ขอบเครื่องด้านบนมีปุ่มปรับระดับเสียง​ และ​ ไมโครโฟน​ 2 ตัว 

ขอบเครื่องด้านซ้ายมีปุ่ม​ Power และ​ ลำโพง​ Speaker 2 ตัว

ขอบเครื่องด้านขวา​ มีพอร์ต​ USB Type​ -​ C​ และลำโพง Speaker อีก​ 2 ตัว

ขอบด้านล่างมีหมุดทองแดง 3 จุด สำหรับเชื่อมต่อกับ HUAWEI Smart Keyboard

🖥️ เทคโนโลยีหน้าจอ PaperMatte Display

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition มาพร้อมหน้าจอ​ IPS LCD (16.7 ล้านสี) ขนาด 11.5 นิ้ว, ความละเอียด 2.2K , อัตรา Refresh Rate 120 Hz แบบ Smart Switch มีความหนาแน่นพิกเซล 229 PPI ให้มุมมองรับชมที่กว้างชัดเจน พร้อมเทคโนโลยีลดแสงสะท้อนแบบ PaperMatte Display

หน้าจอแบบ PaperMatte Display มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีการกัดกระจกป้องกันแสงสะท้อนระดับนาโน เพื่อสร้างโครงสร้างเล็กๆ หลายร้อยล้านชิ้นบนพื้นผิวกระจกของหน้าจอ ช่วยลดแสงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมได้ถึง 97% ส่งผลให้หน้าจอมีมุมมองที่คมชัดตลอดเวลา และให้หน้าจอคงความสว่างที่สม่ำเสมอพร้อมทั้งการกระจายแสง ทำให้เกิดมุมมองที่นุ่มนวลผ่อนคลาย สำหรับการจดบันทึก การดู และการอ่าน อีกทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐาน TÜV Rheinland ว่าป้องกันการสะท้อนของแสง ลดปริมาณแสงสีน้ำเงิน ลดอัตราการกะพริบของหน้าจอ รวมทั้งได้รับการรับรองมาตรฐาน SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของ SGS ว่าสามารถลดการเกิดอาการตาล้าได้อีกด้วย





ทำให้เหมาะสำหรับการอ่าน eBook หรือรับชมคอนเท้นต์ในมุมมองต่างๆในที่แสงน้อย หรือ แม้แต่กลางแจ้งก็ตาม โดยแสงที่ตกกระทบจะไม่สร้างเงาสะท้อนบนหน้าจอเลยแม้แต่น้อย

และอีกหนึ่งความน่าสนใจของ PaperMatte Display คือ การให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเหมือนสัมผัสกระดาษจริง ไม่เพียงแต่พื้นผิวของหน้าจอ แต่ยังมีการจำลองเสียงแผ่นกระดาษ ซึ่งเป็นเอฟเฟกต์เวลาที่เขียนลงบนหน้าจอทำให้เพิ่มความสมจริงมากยิ่งขึ้น

💻 Hardware

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition ใช้งานชิปเซ็ต​ ชิปเซ็ต​ Snapdragon 7 Gen 1 ที่ให้การเรนเดอร์กราฟิกเร็วขึ้นกว่า 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 4 นาโนเมตร กับ CPU หลัก Kryo Prime (A710) ที่ความเร็ว 2.4GHz ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานมือถือทุกวันและประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม​ 

และเมื่อรวมกับ RAM​ 8GB , ROM 256GB ยิ่งทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น

ผลคะแนนทดสอบผ่านแอปพลิเคชั่น Geekbench ก็อยูในเกณฑ์ค่อนข้างสูง

Single Core : 785

Multi Core : 2391

ตัวแท๊บเล็ตยังรองรับการเชื่อมต่อ​ Wi-Fi 6 IEEE 802.11 a/b/g/n/ac/ax (2.4GHz/5GHz) โดยเมื่อเชื่อมต่อกับ​ Router หรือ​ Wireless​ Point ที่มีมาตราฐานการกระจายสัญญาณแบบ​ WiFi6 จะสามารถทำความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 2400 Mbps (ตามทฤษฎี)

🔊 ระบบเสียง

ลำโพง​ Quad Speaker 4 ตัว ให้เสียงที่ดังกระหึ่มชัดเจน​แบบมีมิติ​ และมาพร้อมเทคโนโลยี HUAWEI Histen 8.0 ให้เสียงรอบทิศทาง​ ด้วยอัลกอริทึมปรับ EQ เสียง รองรับการปรับจูนเพิ่มเสียงเบส และปรับย่านสนามเสียงที่ดีขึ้น พร้อมเทคโนโลยี AI ตัดเสียงรบกวน จดจําและเรียนรู้ ช่วยให้สามารถตัดเสียงรบกวน ร่วมกับไมโครโฟน 2 ตัว และครอบคลุมเสียงมากกว่า 200 ประเภท รองรับการตัดเสียงรบกวนในห้องประชุม บ้าน ในรถยนต์ และกลางแจ้ง รวมถึงการตัดเสียง รบกวนสําหรับเสียงที่ไม่ใช่เสียงพูดระหว่างการโทรหรือประชุม

นอกจากนี้ ลำโพงทั้ง 4 ตัว ยังใช้ลำโพงความถี่เต็มเช่นเดียวกับ PA อัจฉริยะ ที่มีกำลังขับสูงสุด 5W ทำให้ HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition ขับพลังเสียงดังได้ถึง 80 เดซิเบล

และ HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition ยังรองรับ​แอปพลิเคชั่น Huawei Music ที่สามารถฟังเพลงจากศิลปิน​ GMM Grammy แบบ High Quality ทั้งค่ายได้แบบฟรีๆ​อีกด้วย

💽 ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS 3.1

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition ทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS​ 3.1 ที่มีการปรับการทำงานหลายอย่างให้สะดวกยิ่งขึ้น​ ประกอบด้วย

🔴 ฟีเจอร์​ Multi Window ร​องรับการเปิดแอปในหน้าเดียวพร้อมกันได้สูงสุด​ 4 แอป

🔴 การทำงานโดยใช้​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS)

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition ทำงานบนพื้นฐานของ​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS) โดยจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น​ผ่าน Huawei AppGallery​ ที่ปัจจุบันให้บริการแอพครอบคลุมหลากหลายทุกประเภท​ ครอบคลุมทุกการทำงาน มากกว่า​ 200,000 แอปพลิเคชั่น​

🔴 การใช้งานแอปพลิเคชั่น Google






ในปัจจุบันทาง HUAWEI ได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น GBox ซึ่งเป็นแอปฯที่จำลองการเชื่อมต่อกับ Google Mobile Services (GMS) มาให้จากโรงงาน ทำให้ในเบื้องต้น สามารถใช้งานแอปจำพวก  Maps , YouTube , Drive , Photos , Translate ได้เกือบสมบูรณ์ แต่ยังคงไม่สามารถใช้ร่วมกับการเล่นเกมด้วยระบบซิงค์กับ GMS ได้

🖊 ปากกา​ M - Pencil 2.0

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition รองรับการทำงานร่วมกับ​ Huawei M​ - Pencil 2.0 ที่ทำให้ทุกการทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น​

มาพร้อมฟีเจอร์​ Transparent Tip Design ที่หัวดินสอเคลือบแบบแพลตตินั่ม​ ในรูปทรงหกเหลี่ยม​, รองรับ​ Pressure Sensitivity สูงถึง​ 4096 ระดับ​ และ​ ความหน่วงต่ำ​เพียง​ 20​ ms มีน้ำหนัก​เพียง​ 16 กรัม​ และ​ ยาวเพียง​ 160 มม.

รองรับฟังก์ชั่นใหม่อย่าง​ Free Script โดยการเปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์​ สะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม​ โดยรองรับการใช้งานทั้งในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์​ หรือ​ การจดบันทึกผ่าน​ Huawei Notepad รวมทั้งการสนทนาผ่านแอป​ Line​หรือ​ Facebook​ Messenger (โดยจะรองรับภาษาไทย​ เมื่อตั้งค่าตัวเครื่องเป็นภาษาไทย)

ปากกา​ Huawei M​ - Pencil 2.0 รองรับการเชื่อมต่อ​ Bluetooth ที่สามารถจับคู่อัตโนมัติ​ และการชาร์จผ่านการเชื่อมต่อแบบแม่เหล็ก​กับอะแดปเตอร์ต่อแยก โดยสามารถชาร์จเต็มใน 40 นาที​ และใช้งานได้ต่อเนื่อง​ 10 ชั่วโมง

และไฮไลค์คือ การทำงานร่วมกับแอป HUAWEI Notes ในการเสริมประสิทธิภาพในการเขียนอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเปลี่ยนน้ำหนักเส้น หัวปากกา สี ได้อย่างอิสระ 

และ สามารถแชร์โน้ตเป็นไฟล์ภาพหรือ PDF ไปยังอุปกรณ์อื่นๆได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยในการบันทึกภาพหน้าจอพร้อมเขียนแก้ไขได้ง่ายๆ โดยเฉพาะการบันทึกภาพหน้าจอเฉพาะส่วนที่ต้องการ โดยใช้ปากกาลากทแยงมุมที่ฝั่งขวาของจอจากนั้นเลือก Take Snippet หรือ Annotate แล้วลากครอปส่วนที่ต้องการ จากนั้นจะทำการบันทึกภาพส่วนที่ครอปไว้ แล้วนำมาเขียนแก้ไขใน HUAWEI Notes ได้


⌨️ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard






เคสคีย์บอร์ดที่ถูกดีไซน์ใหม่ มาในสีดำ มีส่วนผสมของวัสดุ TPU และ หนัง สามารถแยกออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย เคสที่มีขาตั้งในตัว เหมาะสำหรับการใช้งานในโหมดแท๊บเล็ต อีกส่วนจะเป็นแผงคีย์บอร์ดที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth สามารถดึงแยกออกมาจากตัวเคส และ นำมาติดกันได้ด้วยแถบเเม่เหล็ก ให้ประสบการณ์ใช้งานในรูปแบบ Desktop ซึ่งบอกเลยว่าดีมากถึงมากที่สุดครับ 😁

🎮 Gaming






ในแง่ของการเล่นเกมสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม​ ด้วยพลังของชิปเซ็ต​ Snapdragon​ 7 Gen 1 สามารถเล่นได้ลื่นไหล​ โดยทดสอบด้วย​เกม Asphalt 8​ ที่ใช้กราฟฟิคระดับสูงก็พบว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด​ (การเล่นเกมต้องทำผ่านระบบ​ HMS​ หรือ การ Log In ผ่าน Facebook , Twitter หรือ Line เท่านั้นหากต้องการบันทึกข้อมูลออนไลน์)​

🔋แบตเตอรี่

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edition มีแบตเตอรี่ความจุ​ 7700​ mAh และยังรองรับการชาร์จเร็ว 20W HUAWEI SuperCharge ด้วย

📌 สรุป

HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition คือแท๊บเล็ตระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีซึ่งใส่ใจสุขภาพของผู้ใช้อย่างมาก ด้วยหน้าจอลดแสงสะท้อนถนอมสายตา ไม่ว่าจะใช้ทำงานเอกสาร หรือ รับชมความบันเทิง ก็ดีไปเสียหมด อีกทั้งยังให้สัมผัสใกล้เคียงกับกระดาษจริงอีก พร้อมกันนี้ยังรองรับหลากหลายอุปกรณ์เสริมและฟีเจอร์ทั้ง HUAWEI M-Pencil 2.0 ใหม่ ที่มี ความหน่วงต่ำเพียง 2 ms. รองรับแรงกดแตกต่างกันมากถึง 4,096 ระดับ และ ฟังก์ชั่นการใช้งานเพียบ พ่วงด้วย HUAWEI Smart Magnetic Keyboard รุ่นใหม่ ทำให้เสมือนใช้งานบนคอมพิวเตอร์ PC ทีนี้ไม่ว่าจะเรียน จะเล่น จะทำงาน ก็หมดปัญหา

💵 ราคาและการวางจำหน่าย

HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edtion วางจำหน่ายในราคา 14,990 บาท พร้อมรับฟรี ปากกา HUAWEI-M Pencil รุ่นที่ 2 มูลค่า 4,490 บาท เคสคีย์บอร์ด HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990 บาท และคูปองตรวจวัดสายตามูลค่า 300 บาท นอกจากนี้สำหรับลูกค้า HUAWEI MatePad 11.5" PaperMatte Edtion สามารถสั่งซื้อกรอบแว่นตา Rayban หรือ Bolon พร้อมเลนส์สายตามัลติโค้ต Anti-glare จาก Essilor พิเศษอัพเกรดฟังก์ชันเลนส์กรองแสงสีฟ้า ฟรี ในราคาเพียง 3,990 บาท จำนวน 100 สิทธิ์ ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2567 - 25 เมษายน 2567 สามารถรับสิทธิ์ได้ที่ร้านแว่นตา THE NEXT ทั้ง 30 สาขาบนศูนย์การค้าชั้นนำ เป็นเจ้าของ HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edtion ได้ที่ HUAWEI Experience Store ตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee

Link สั่งซื้อผ่าน Shopee : https://bit.ly/4azWN23

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments