HONOR Magic6 Pro ขึ้นแท่นอันดับ 1 บน DxOMark เป็นกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ !!! แซงหน้า HUAWEI Mate 60 Pro+ และ OPPO Find X7 Ultra !!!



DxOMark ได้ให้คะแนนทดสอบ HONOR Magic6 Pro ด้วยคะแนนรวมทำลายสถิติ 158 คะแนน เหนือกว่าสมาร์ทโฟนเรือธงอื่นๆส่วนใหญ่ (ยกเว้น Xiaomi 14 Ultra ที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ) และขึ้นเป็นอันดับ 1 ของกล้องสมาร์ทโฟนในตารางคะแนน DxOMark Smartphone Camera ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ในคะแนนรวม 158 คะแนน เมื่อแยกคะแนนในหมวดหมู่ย่อย ก็ยังสามารถทำลายสถิติขึ้นอันดับ 1 ในหมวด ภาพนิ่ง , ซูม และ โบเก้ ได้อีกด้วย

โดย DxOMark กล่าวว่า HONOR Magic6 Pro มีความเป็นเลิศในหลายด้านที่สำคัญ และเน้นความสามารถในการถ่านภาพที่สดใสและเป็นธรรมชาติทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ 

นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดที่ยอดเยี่ยมในช่วงซูมต่างๆ ด้วยระบบกล้องอเนกประสงค์  ออโต้โฟกัสมีความรวดเร็วและแม่นยำสม่ำเสมอ ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่คมชัด ช่างภาพจะประทับใจกับระยะชัดลึกที่กว้าง ช่วยให้สามารถโฟกัสวัตถุได้อย่างชัดเจนในระยะห่างที่แตกต่างกันภายในเฟรมเดียว  มีช่วงไดนามิกที่กว้าง สร้างภาพได้อย่างสมจริงด้วยค่าแสงที่สมดุลแม้ในสภาพแสงที่ท้าทาย

อย่างไรก็ตาม DxOMark เผยว่ายังมีข้อจำกัดบางประการ  ในบางสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย การประมวลผลอาจทำให้เกิดการแสดงรายละเอียดที่ไม่เป็นธรรมชาติทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ เมื่อซูม อาจมี Artifacts ปรากฏขึ้น  การบันทึกวิดีโออาจประสบกับความคมชัดที่ลดน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะเคลื่อนไหว  นอกจากนี้ ภาพที่มีคอนทราสต์สูงอาจแสดง Artifacts และภาพบุคคลที่มีแสงน้อยมากอาจถ่ายออกมาเบลอบ้าง

แม้จะมีข้อเสียเล็กน้อย แต่ DxOMark กล่าวชม HONOR Magic6 Pro ว่า “สมาร์ทโฟนเครื่องนี้มอบประสิทธิภาพที่โดดเด่นในการทดสอบกล้องของเรา โดยรักษาตำแหน่งสูงสุดและเหนือกว่าอุปกรณ์ชั้นนำอย่าง HUAWEI Mate 60 Pro+  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องในเกือบทุกด้านของการทดสอบ  การเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวเองเป็นการปรับปรุงที่สำคัญกว่ารุ่นก่อนอย่าง Magic5 Pro”

เป็นที่น่าสังเกตว่า HONOR Magic6 Pro เป็นผู้นำไม่เพียงแต่ในหมวดกล้องหลักเท่านั้น แต่ยังครองอันดับ 1 กล้องหน้าอีกด้วย นอกจากนี้ยังครองตำแหน่งสูงสุดทั้งในด้านหน้าจอและอายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดยมีคุณภาพเสียงเป็นอันดับสอง ของตารางทดสอบโดย DxOMark  ด้วยจุดแข็งที่ครอบคลุมนี้ HONOR Magic6 Pro จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ที่กำลังมองหาประสบการณ์การถ่ายภาพบนมือถือระดับแนวหน้าตัวใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าจะเปิดตัวในประเทศไทยเร็วๆนี้ครับ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments