มาแล้ว !!!! กำหนดการอัปเดต One UI 6.1 + Galaxy AI อย่างเป็นทางการสำหรับ สมาร์ทโฟน และ แท๊บเล็ต Samsung Galaxy รุ่นเรือธงปี 2023 เครื่องศูนย์ไทย 🇹🇭


🔵 วันที่ 28 มีนาคม 2567

• Galaxy S23
• Galaxy S23+
• Galaxy S23 Ultra

🔵 วันที่ 1 เมษายน 2567

• Galaxy S23 FE
• Galaxy Z Fold5
• Galaxy Z Flip5

🔵 วันที่ 4 เมษายน 2567

• Galaxy Tab S9
• Galaxy Tab S9+
• Galaxy Tab S9 Ultra

โดยทั้งนี้แพ็คฟีเจอร์ Galaxy AI ที่ได้รับอัปเดตนั้นจะมีคุณสมบัติที่เกือบครบเกิน 90% เหมือนกับใน Galaxy S24 Series ยกเว้นแต่จะไม่มี

Photo Ambient Wallpaper ที่เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ จะสร้างภาพอากาศปัจจุบันซ้อนทับกับวอลเปเปอร์ที่คุณตั้งไว้อยู่  โดยข้อมูลนั้นรวบรวมผ่านแอป Samsung Weather

Writing Style , Spelling & Grammar หรือการใช้ AI ในการช่วยแต่งประโยคหรือเรียบเรียงข้อความ จะไม่ได้ใช้ตัว AI โมเดลภาษาของ Samsung Gauss ที่ฝังอยู่ในเครื่อง Galaxy S24 Series แต่จะโยนไปให้ Google On Cloud ประมวลผลแทน

Galaxy S23 FE จะไม่ได้รับคุณสมบัติ Instant Slow - Mo

Tab S9 WiFi จะไม่ได้รับคุณสมบัติ Magic Rewrite** บน Google Message

**Magic Rewrite - สำหรับรุ่นที่รองรับ เฉพาะผู้ใช้บริการแบบชำระเงินเท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ผ่านบริการคลาวด์ โดยจะมีบริการเฉพาะประเทศ อังกฤษ (บริเตนใหญ่), ฝรั่งเศส (ฝรั่งเศส), อิตาลี, เยอรมัน, สเปน (สหรัฐอเมริกา), เกาหลี เท่านั้น

Galaxy Z Flip5 จะไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ Live Translate กับการพับจอได้ ต้องกางจอหลักเพื่อใช้งานเสมอ

Galaxy Z Fold5 อาจพบการทำงานที่ผิดพลาดกับฟีเจอร์ Circle To Search ได้ หากมีการกางจอหรือพับจอขณะใช้งานอยู่ เนื่องจากทาง Google ยังไม่ได้ปรับ UI ของแอปให้เข้ากับหน้าจอพับได้โดยสมบูรณ์

• เมื่อพยายามค้นหาในแอป Google ผลลัพธ์ Generative AI จะไม่แสดง เพราะบริการฝั่งเซิร์ฟเวอร์ของ Google มีฟังก์ชัน SGE (Search Generative Experience) ของ Google ปัจจุบันฟังก์ชันนี้ยังไม่รองรับใน Galaxy Z Fold5 และรุ่น Tab S9 series

คุณสมบัติแกนหลักของ Galaxy AI is Coming

นี่คือบทสรุปของฟีเจอร์ Galaxy AI ที่จะได้รับอัปเดตกัน

Circle to search by Google : คุณลักษณะนี้เพิ่มความคล่องตัวในการค้นหาข้อมูลของคุณ ตอนนี้คุณสามารถ "Google" วัตถุบนหน้าจอของคุณได้โดยเพียงแค่วงกลมรายการหรือข้อความ จากนั้น Google Lens จะค้นหาวัตถุนั้นให้คุณและให้ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องมากที่สุดแก่คุณ โดยไม่จำเป็นต้องออกจากแอปที่คุณใช้งานอยู่

Live Translate : เครื่องมืออันล้ำค่าในการทำลายอุปสรรคด้านภาษา การแปลสดจะทำงานในระหว่างการโทรศัพท์ โดยให้ทั้งการแปลด้วยเสียงและคำบรรยายที่กำลังพูดอยู่ในสายปลายทางของคู่สนทนา

Chat Assist : คุณสมบัติที่มีประโยชน์นี้สามารถพบได้ในคีย์บอร์ดของ Samsung และสามารถเสนอคำแนะนำในการปรับปรุงไวยากรณ์ของคุณหรือแม้แต่แปลข้อความเป็นภาษาต่างๆ ได้ถึง 13 ภาษา

Generative Edit : หนึ่งในฟีเจอร์ที่แฟนๆชื่นชอบเป็นเหมือนสตูดิโอถ่ายภาพขนาดเล็กในมือของคุณ ซึ่งพบได้ในแอป Samsung Gallery ในรูปแบบชุดเครื่องมือ AI ขั้นสูง  มีความสามารถในการลบวัตถุหรือบุคคลที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพ ปรับขนาดวัตถุ หรือแม้แต่เติมพื้นหลังของรูปภาพให้เต็มพื้นที่ว่างได้อย่างง่ายดาย

หมายเหตุ : คุณลักษณะบางอย่างเหล่านี้ (เช่น Circle to Search, Live Translate , Writing Style และ Geneative Edit) จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจึงจะทำงานได้

และคุณสมบัติ One UI 6.1 ที่รุ่นเรือธงปี 2023 จะไม่ได้รับอัปเดตให้ใช้งาน ได้แก่

- Always On Display แบบเต็มหน้าจอ
- การปรับสีหน้าจอโหมด Vividness
- Super HDR Photo

Source : Samsung Thailand 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments