ยืนยัน !!! Samsung วางแผนที่จะขยายคุณสมบัติ Galaxy AI ไปยังสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเก่าอย่าง Galaxy S22 Series หลังจากดูผลทดสอบใช้จริงบน S23 Series ก่อน !!!!


ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 55 ของ Samsung Electronics , Roh Tae-moon หัวหน้าฝ่ายธุรกิจมือถือได้กล่าวถึงความตั้งใจของบริษัทที่จะนำฟีเจอร์ Galaxy AI มาสู่สมาร์ทโฟนรุ่นเก่า อย่าง Galaxy S22 Series โดยการเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของ Samsung ในการใช้ "AI Hybrid" ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง AI บนคลาวด์และเทคโนโลยี AI บนอุปกรณ์ ซึ่งต้องอาศัยประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์เป็นอย่างมาก 

Roh เน้นย้ำว่า การบูรณาการ AI บนอุปกรณ์โดยคำนึงถึงข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก โดยบริษัทได้ลงทุนทรัพยากรและพลังอย่างแข็งขันในความพยายามนี้

การพัฒนา Galaxy AI สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่า

ความมุ่งมั่นของ Samsung ในการสร้างความมั่นคงให้กับประสบการณ์ AI นั้นชัดเจนในแผนการที่จะขยายฟีเจอร์ Galaxy AI ไปยังอุปกรณ์รุ่นเก่า  บริษัทตั้งเป้าที่จะเข้าถึงอุปกรณ์ Galaxy ประมาณ 100 ล้านเครื่องทั่วโลกในปีนี้ ตามที่ Roh ระบุไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ความคิดริเริ่มนี้แสดงถึงความทุ่มเทของ Samsung ในการยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของปัญญาประดิษฐ์ทั่วทั้งระบบ Eco System

ยิ่งไปกว่านั้น Patrick Chomet หัวหน้าแผนกประสบการณ์ลูกค้าของ Samsung ยืนยันว่ารุ่นเก่าที่เปิดตัวก่อนปี 2023 รวมถึงสมาร์ทโฟน Galaxy S22 Series จะไม่ถูกทิ้งไว้ข้างหลังในการรับฟีเจอร์ Galaxy AI  แนวทางที่ครอบคลุมนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์รุ่นเก่าจะได้รับประโยชน์จากฟังก์ชันการทำงานที่เป็นนวัตกรรมที่นำโดยปัญญาประดิษฐ์

เราต้องการให้แน่ใจว่าเมื่อเวลาผ่านไปประสบการณ์ AI ของเราจะได้รับการสนับสนุนจากประสิทธิภาพของอุปกรณ์มือถือ ซึ่งต้องใช้ทั้ง CPU และ GPU

เรารู้ว่า Galaxy AI ทำงานได้ดีบน Galaxy S24 Series และเรารู้ว่ามันจะทำงานได้ดีบน Galaxy S23 Series แต่เราไม่รู้ว่าผู้ใช้โดยเฉลี่ยจะใช้ AI มากแค่ไหน และความมากน้อยนั้นจะส่งผลต่อทรัพยากรอุปกรณ์และทรัพยากรคลาวด์อย่างไร

อันดับแรก เราต้องการรับรองคุณภาพและประสิทธิภาพของฟีเจอร์ที่เราปรับใช้  จากนั้น เราจะเรียนรู้วิธีที่ผู้คนใช้ฟีเจอร์เหล่านี้และปรับประสิทธิภาพให้สมดุล ประการที่สอง เราจะปรับใช้ Galaxy AI บนอุปกรณ์ชุดที่สอง โดยเฉพาะใน S23, S23 FE, Z Fold 5, Z Flip 5 และ Tab S9 เพื่อดูว่ามีผลอย่างไร ก่อนจะเริ่มส่งต่อไปยัง Galaxy S22 Series

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments