14ปีที่ลอยคอรอคอย !!! iPad รุ่นใหม่ จะเปิดตัวมาพร้อมกับแอป 'เครื่องคิดเลข' แบบติดตั้งในตัว !!!!! นี่คือนวัตกรรมใหม่ที่บริษัทมูลค่า 3 ล้านล้านดอลล่าร์ เตรียมนำเสนอให้คุณ !!!


นับตั้งแต่ iPad รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อ 14 ปี ที่แล้ว จนมาถึงวันนี้ Apple ไม่เคยใส่แอป 'เครื่องคิดเลข' ติดตั้งมาให้เป็นแอปพื้นฐานเลย ไม่ว่าจะอัปเดต OS กี่เวอร์ชั่นก็ตาม ต้องไปหาดาวน์โหลดเพิ่มจาก 3rd Party เอา

สาเหตุเป็นเพราะ Steve Jobs ได้ตัดสินใจนำแอปเครื่องคิดเลขออกจาก iPad รุ่นทดลองของ Apple รุ่นแรก โดย Jobs ให้เหตุผลว่า เพราะมันดูแปลกแบบขาดๆเกินๆ

"ไม่มีอะไรมากไปกว่าแอปเครื่องคิดเลขใน iPhone ที่ขยายขึ้นมาใช้ในขนาด iPad ซึ่งหน้าตามันดูน่าเกลียดมาก ขนาดไม่สมมาตรเอาซะเลย"

แต่นั่นก็ไม่ได้อธิบายว่าทำไม บริษัทไม่สามารถพัฒนาแอปเครื่องคิดเลขที่เหมาะกับขนาด iPad ได้ นับตั้งแต่เปิดตัว iPad รุ่นแรกเมื่อกว่า 14 ปีก่อน

นอกจากนี้ ย้อนกลับไปในการเปิดตัว iPadOS 14 ที่งาน WWDC 2020 เมื่อ 4 ปีก่อน Craig Federighi รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple กล่าวไว้ว่า

“เราต้องการที่จะทำเมื่อเราสามารถทำมันได้ดีจริงๆ และวันนั้นอาจมาถึง”

ซึ่งวันนั้นที่ว่าอาจจะหมายถึงวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ ที่ Apple เตรียมจะเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ ซึ่งมีข่าวว่าจะมาพร้อม "เครื่องคิดเลข" ติดตั้งไว้ทันทีที่เปิดเครื่อง !!!!

ว่าแต่ผมตื่นเต้นทำไมเนี่ย 😆

ล่าสุด Craig Federigh รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple คนเดิม ได้ตอบคำถามในการสัมภาษณ์ล่าสุดว่า "เห็นได้ชัดว่าการสร้างแอปเครื่องคิดเลขเป็นเรื่องง่าย แต่การสร้างแอปที่ให้ความรู้สึกว่า 'ว้าว นี่คือแอปเครื่องคิดเลขสำหรับ iPad ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด' คือสิ่งที่บริษัทตั้งเป้าที่จะบรรลุผลทุกครั้งที่ทำเช่นนั้น” 

ดังนั้นในภายหลัง Apple อาจติดตั้งแอปเครื่องคิดเลขแบบเนทีฟไว้ด้วย เมื่อพบการออกแบบที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องคิดเลข

ซึ่งมีข่าวลือว่า iPadOS 18 ที่จะเปิดตัวพร้อม iPad รุ่นใหม่ จะมีแอปเครื่องคิดเลขที่ชาวผลไม้รอคอยกันมานาน 14 ปีเสียที ทีนี้ก็รอดูกันในวันที่ 7 พฤษภาคม ว่าจะมีมาจริงหรือไม่ครับ

Source : Bootcamp
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments