iPad Pro รุ่นใหม่ โฆษณาว่าใช้จอ Tandem OLED ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม แต่ยังคงไม่รองรับฟีเจอร์ Always On Display และ อัตรารีเฟรชเรทต่ำสุดได้เพียง 10Hz เท่านั้น !!!


iPad Pro รุ่น 11 นิ้วและ 13 นิ้วใหม่ มาพร้อมกับจอแสดงผล Tandem OLED ที่รองรับอัตราการรีเฟรชที่ต่ำถึง 10Hz แต่ยังคงขาดตัวเลือกการแสดงผลแบบ Always On Display อยู่

โดย iPad Pro รองรับ ProMotion ตั้งแต่ปี 2017 เฉพาะอัตรารีเฟรชระหว่าง 24Hz ถึง 120Hz จนถึงปัจจุบัน แต่ใน iPad Pro รุ่นใหม่ ได้ใช้เทคโนโลยี LTPO ที่ใช้พลังงานต่ำ ซึ่งช่วยให้จอแสดงผลลดอัตรารีเฟรชลงเหลือ 10Hz ได้

แต่สถานการณ์นี้ ก็เป็นแบบเดียวกันกับที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีก่อนใน iPhone 13 Pro ที่รองรับ ProMotion ต่ำถึง 10Hz แต่ไม่มีตัวเลือกฟีเจอร์ Always On Display นั่นเป็นเพราะในฟีเจอร์ดังกล่าวต้องการอัตรารีเฟรชที่ต่ำสุด 1Hz นั่นเอง

นั่นทำให้ iPad Pro จะยังคงไม่รองรับ Always On Diaplay จนกว่าจะรองรับอัตรารีเฟรช 1Hz

ซึ่งน่าแปลกตรงที่ Apple กล่าวว่าตอนนี้ iPad Pro มี "เทคโนโลยี Tandem OLED ที่ล้ำสมัย ซึ่งใช้แผง OLED สองแผงและรวมแสงจากทั้งสองเข้าด้วยกันเพื่อให้ความสว่างเต็มหน้าจอที่น่าอัศจรรย์" โดย iPad Pro รุ่นใหม่สามารถรับความสว่างแบบเต็มหน้าจอได้สูงสุดถึง 1000 nits สำหรับ SDR Contents เทียบกับ 600 nits สำหรับรุ่นก่อนหน้า แต่ก็ยังคงไม่สามารถปรับอัตรารีเฟรชให้ต่ำจนรองรับ Always On Display ได้

Source : Mac Rumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments